bannerHome
Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết
Lượt xem: 920

(binhthuan.gov.vn) Trong chương trình công tác tại Bình Thuận, chiều 30/8, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã kiểm tra thực tế, đôn đốc tiến độ xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết. Cùng đi có Phó Chủ tịch nước - Võ Thị Ánh Xuân; Phó Chủ tịch Quốc hội - Trần Quang Phương; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Văn Hùng; lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Bình Thuận có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Cảng hàng không Phan Thiết là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận. Dự án điều chỉnh quy hoạch sân bay từ cấp 4C lên cấp 4E cho phù hợp với tình hình thực tế với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng. Với quy mô cấp 4E, Cảng hàng không Phan Thiết có vai trò sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, nhà ga hành khách có công suất thiết kế 2 triệu hành khách/năm.

Đến nay, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay và đài dẫn đường đã cơ bản hoàn thành. Đơn vị thi công đang khẩn trương san lấp mặt bằng, thi công đường băng, đường lăn; nhà đầu tư và các đơn vị liên quan đang phối hợp triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Sau khi nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo, Thủ tướng - Phạm Minh Chính yêu cầu Bình Thuận di dời sớm các công trình điện, hạ tầng để có mặt bằng, đồng thời khẩn trương hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng phần còn lại của dự án; rà soát lại, giải quyết vấn đề liên quan tới các mỏ vật liệu xây dựng để phục vụ cho dự án. Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại mức đầu tư của hạng mục nhà ga hành khách dân dụng và năng lực chủ đầu tư BOT hạng mục này.

Tại đây, Thủ tướng cũng cho ý kiến giải quyết vướng mắc liên quan tới quy hoạch khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia (titan) và xây dựng sân bay theo hướng lựa chọn phát triển xanh, bền vững; đề nghị các cơ quan liên quan nghiên cứu, phát triển, khai thác nguồn điện mặt trời, điện gió ngay trong khu vực để bảo đảm điện cho sân bay hoạt động.

TT Dân - Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập