bannerHome
Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2022
Lượt xem: 335

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 24/7, tại Công viên Võ Văn Kiệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Phan Thiết đã phối hợp tổ chức Lễ Khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan. Đặc biệt có sự hiện diện của 1.000 em học sinh đến từ các Trường Trung học cơ sở, Tiểu học đóng trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để trẻ em được đảm bảo các quyền cơ bản, được chăm sóc, học tập, vui chơi giải trí trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh.

Nhân buổi Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, trường học và các bậc phụ huynh trên toàn tỉnh cùng với các sở, ban, ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, công tác phòng, chống tai nạn đuối nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ, nhân dân, du khách và học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; không để xảy ra tai nạn đuối nước do thiếu kiến thức hoặc do ý thức chủ quan của các tập thể, cá nhân có liên quan; tất cả mọi người phải đảm bảo trẻ em được sống trong môi trường an toàn, phát triển thể chất và tinh thần. Các sở, ban, ngành, đoàn thể cần tập trung nghiên cứu, trình cấp có thẩm quyền ban hành những chính sách bảo vệ và hỗ trợ trẻ em, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh những hàng hóa, dịch vụ liên quan đến trẻ em cần đặt sự an toàn, phát triển lành mạnh của trẻ lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, phải nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của các cấp, các ngành, các địa phương và các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch xem công tác phòng, chống tai nạn đuối nước là một trong các nhiệm vụ cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; tăng cường đầu tư kinh phí, đảm bảo đầy đủ các trang bị, phương tiện, dụng cụ cứu hộ cứu đuối và huy động tối đa các nguồn lực của xã hội đóng góp cho công tác phòng, chống tai nạn đuối nước trên địa bàn tỉnh. Phát huy tính xung kích, tình nguyện của thanh niên, các cá nhân, tổ chức có liên quan trực tiếp đến công tác phòng, chống tai nạn đuối nước, thường xuyên tập huấn kỹ năng, kiến thức cứu hộ, cứu nạn, sơ cấp cứu khi có sự cố xảy ra cho những người trực tiếp làm công tác phòng, chống tai nạn đuối nước.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các bạn đoàn viên thanh niên, sinh viên, các cháu học sinh, các bậc phụ huynh và toàn thể nhân dân hãy là một tuyên truyền viên vận động bạn bè, người thân của mình trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước góp phần từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước trên địa bàn toàn tỉnh để hướng đến tiêu chí “Cộng đồng an toàn”, “Ngôi nhà an toàn” “Trường học an toàn” và “Bãi biển an toàn”.

Các em học sinh đồng diễn thể dục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh tham gia chạy 1.000m hưởng ứng Lễ khai mạc hè

Ngay sau Lễ khai mạc hè, Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng, chống đuối nước năm 2022, các đại biểu và các em học sinh đã tham gia chạy bộ 1.000m để hưởng ứng.

Đây là một chương trình ý nghĩa giúp các em rèn luyện sức khỏe, trải nghiệm thực tế, có thêm kiến thức, kỹ năng bảo vệ bản thân trước các tình huống nguy hiểm, giúp các em phòng tránh hiểm họa xung quanh như tai nạn thương tích, đuối nước… Qua đó đã tạo môi trường an toàn, hỗ trợ cho thanh thiếu niên và nhi đồng phát triển toàn diện, xứng đáng là những mầm non tương lai của tỉnh nhà.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập