bannerHome
Truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh
Lượt xem: 379

(binhthuan.gov.vn) Sáng 22/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ vừa được tìm kiếm và quy tập trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan và đông đảo các cựu chiến binh, nhân dân hai huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, lãnh đạo tỉnh và nhân dân huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc đã nghiêng mình tưởng nhớ công ơn các liệt sỹ, thầm hứa sẽ quyết tâm thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc, phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh để không phụ sự hy sinh của các liệt sỹ.

Trong 2 cuộc kháng chiến, Bình Thuận là một trong những chiến trường khốc liệt, diễn ra nhiều trận đánh oanh liệt. Theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, cán bộ, chiến sỹ, nhân dân ta đã vượt qua bao gian khổ khó khăn, chiến đấu kiên cường, hy sinh trên mảnh đất này để tô thắm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, để đất nước tự do, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Phát huy truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận đã tích cực tham mưu, phối hợp đẩy mạnh công tác truyên truyền bằng nhiều hình thức, qua đó đã tiếp nhận nhiều thông tin quý giá về mộ liệt sỹ. Đặc biệt, sau một thời gian dài, được sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đồng đội cũ và bà con nhân dân, Ban Chỉ huy quân sự huyện Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc đã tìm kiếm và quy tập được 2 hài cốt liệt sỹ tại khu vực Láng Cọp, thôn Kà Lúc, xã Phan Sơn (huyện Bắc Bình) và thôn Thuận Điền, xã Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc).

Được biết, đến nay, các cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh đã tổ chức quy tập về Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh hơn 9.000 hài cốt liệt sỹ. Tuy nhiên, do địa hình, địa vật thay đổi… hiện vẫn còn hơn 1.000 hài cốt liệt sỹ hy sinh trên địa bàn tỉnh chưa được tìm thấy và quy tập.

TT Dân

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập