bannerHome
Rà soát các dự án trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ của hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 474

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 22/3/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong chủ trì cuộc họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo các vấn đề liên quan đến dự án trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ của hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ngành có liên và UBND các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 202 dự án trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của hộ kinh doanh cá thể do UBND cấp huyện đồng ý chủ trương đầu tư xây dựng, trong đó, tại huyện Tuy Phong có 87 dự án; Bắc Bình có 37 dự án; Hàm Thuận Bắc có 29 dự án; Hàm Tân có 22 dự án; Đức Linh có 13 dự án; Tánh Linh có 13 dự án và huyện Hàm Thuận Nam có 01 dự án. Các dự án của hộ kinh doanh cá thể được các địa phương cho thuê đất với tổng diện tích 3.679.054 m2, trong đó, nhiều nhất là huyện Hàm Tân 1.162.654 m2, huyện Tuy Phong 941.756 m2 và huyện Bắc Bình 811.291 m2. Trong tổng số 202 dự án, có 33 trang trại chăn nuôi, 58 trang trại trồng trọt, 77 cơ sở kinh doanh dịch vụ, 34 cơ sở sản xuất. Đến nay, hầu hết các trang trại đã được xây dựng và đưa vào hoạt động ổn định, tạo việc làm cho 738 lao động, các dự án phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế của hộ dân và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của các địa phương.

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát lại các dự án trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của hộ kinh doanh cá thể do UBND cấp huyện đồng ý chủ trương đầu tư trước năm 2021 đảm bảo tuân theo các quy định của pháp luật và Luật đất đai năm 2013. Đối với các dự án trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của hộ kinh doanh cá thể do UBND cấp huyện đồng ý chủ trương đầu tư sau năm 2021, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu Luật Đầu tư, Luật Đất đai, các Luật khác để xác định dự án đầu tư thuộc cơ quan nào chấp thuận chủ trương đầu tư để thực hiện theo đúng quy định.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý đối với các dự án trang trại chăn nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của hộ kinh doanh cá thể có hành vi vi phạm về môi trường, xây dựng, đất đai…

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập