bannerHome
Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em” và trao máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 574

(binhthuan.gov.vn) Tối 25/12/2021, Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em” và trao máy tính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự buổi lễ, có Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Bố Thị Xuân Linh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Thuận Bích; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trong năm 2021, đại dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong bối cảnh chung đó, hoạt động giáo dục và đào tạo cũng đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hầu hết học sinh không thể trực tiếp đến trường học tập, không được gặp gỡ với thầy cô, bạn bè, phải chuyển sang hình thức học trực tuyến trong thời gian dài. Điều này đã ảnh hưởng đến tâm lý, kết quả lĩnh hội kiến thức và sự phát triển toàn diện của các em. Bên cạnh đó, do những khó khăn về kinh tế, rất nhiều gia đình không có điều kiện, không đủ khả năng mua sắm phương tiện, thiết bị học tập trực tuyến cho con em mình.

Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có hơn 18.000 học sinh (thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, có cha hoặc mẹ bị mất do dịch COVID-19 hoặc thuộc diện khó khăn khác) chưa có thiết bị học tập trực tuyến. Điều này sẽ dẫn đến hệ quả thiếu công bằng trong việc tiếp cận giáo dục, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Nguyễn Đình Trung tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vào Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em”

Hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động; thời gian qua, UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo tổ chức thực hiện chương trình này. Đây là một cuộc vận động lớn, có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đề cao trách nhiệm cộng đồng và truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của nhân dân ta dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Việc trao tặng máy tính không chỉ giúp cho rất nhiều gia đình học sinh vơi đi phần nào những khó khăn, vất vả, lo toan trong cuộc sống để các em học sinh an tâm có phương tiện học tập, trau dồi kiến thức; chủ trương này còn góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nâng cao dân trí, tạo nền tảng giúp cho học sinh tiếp cận tri thức dễ dàng hơn, vững tin hơn khi bước vào đời.

Theo thống kê, tính đến ngày 24/12/2021, Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em” đã được 452 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ và đăng ký ủng hộ kể cả hiện vật, quy ra tiền là 16.366.798.000 đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh trân trọng ghi nhận và đánh giá cao các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và các cá nhân đã nhiệt tình ủng hộ Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em” của tỉnh. Nhờ đó, tỉnh đã có thêm nguồn kinh phí với tổng trị giá trên 16 tỷ đồng, bước đầu trang bị gần 3.500 máy tính hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện, thiết bị tham gia học trực tuyến. Đây là nguồn động viên to lớn giúp cho các em học sinh có thêm niềm tin vào cuộc sống, chắp cánh ước mơ, hoài bão trên con đường học tập của các em.

“Trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, song các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân vẫn tham gia hỗ trợ cho công tác giáo dục của tỉnh nhà. Lãnh đạo tỉnh ghi nhận và trân trọng những tấm lòng vàng, tình cảm rất đáng trân quý của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định.

“Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn quỹ đúng mục đích, đạt hiệu quả tối ưu, với tôn chỉ ‘tất cả vì các em học sinh thân yêu’. Tôi mong rằng các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân sẽ tiếp tục tham gia ủng hộ chương trình, ủng hộ Quỹ Khuyến học để giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh trong thời gian đến”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Để Chương trình “Sóng và máy tính cho em” tiếp tục phát huy hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh, cấp huyện và lãnh đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; tiếp tục tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh để tạo sự đồng tình, ủng hộ quý báu của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và cá nhân. Căn cứ vào tình hình thực tế địa phương để có hình thức phù hợp nhằm tiếp tục vận động ủng hộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chưa có máy tính để học trực tuyến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu toàn ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn trong trường học, vừa ra sức phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục và đào tạo.

Nhắn nhủ đến các em học sinh nhận được sự hỗ trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh biết trân trọng, ghi nhớ sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội; nhận thức rõ sự quan tâm của xã hội đối với bản thân mình. Trước mắt, các em cần trau dồi, rèn luyện kỹ năng tự học, đáp ứng tốt yêu cầu học trực tuyến với hiệu quả cao nhất. Từng em học sinh cần ra sức thi đua “rèn đức, luyện tài”, nỗ lực khắc phục khó khăn, không ngừng vươn lên trong học tập để sau này trở thành những công dân tốt, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tại chương trình, 22 em học sinh tiêu biểu đã được nhận máy tính bảng. Đây là công cụ hỗ trợ cần thiết để các em có thể tiếp tục học tập trực tuyến.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và bằng khen cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho Quỹ Khuyến học “Máy tính cho em”./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập