bannerHome
Tấm lòng người Bình Thuận hướng về thành phố Hồ Chí Minh
Lượt xem: 436

(binhthuan.gov.vn) Ngay lúc này, thành phố Hồ Chí Minh đang phải đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 quy mô lớn nhất từ trước đến giờ. Dịch bùng phát diện rộng đã khiến thành phố vừa căng mình chống dịch, vừa chăm lo cho đời sống nhân dân. Để góp phần san sẻ khó khăn với thành phố, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã triển khai nhiều hoạt động hướng về thành phố Hồ Chí Minh với mong ước “Chúc thành phố sớm khỏe mạnh”.

Từ vật chất

Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong tỉnh quyên góp nhu yếu phẩm để hỗ trợ, chia sẻ với những khó khăn, vất vả cùng với Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh. Lời kêu gọi thấu tình, đạt lý của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã nhanh chóng được Nhân dân tỉnh nhà tiếp nhận và ủng hộ.

Trong vòng 01 tuần, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận: 5,7 tấn cá tươi; 4,6 tấn cá khô; 13.297 lít nước mắm; 500kg thanh long sấy; 20 tấn thanh long tươi; 7.342kg rau củ, quả; 5,5 tấn gạo; 1.248 thùng mì tôm; 102 chai dầu ăn; 95 hủ mắm cá cơm; 500 kg bột nêm; 100 kg muối cùng 21 thùng khẩu trang y tếmột số nhu yếu phẩm khác. Ngay lập tức, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã nhanh chóng tổ chức các chuyến xe “Chia sẻ yêu thương – Đánh bay COVID-19” để kịp thời đưa hàng hóa đến tay Nhân dân tỉnh bạn.

Đây không chỉ đơn thuần là hoạt động cứu trợ, đây còn là tình cảm, tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền, doanh nghiệp và Nhân dân tỉnh Bình Thuận gửi đến cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn, cùng quyết tâm nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe và cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Cho đến con người

Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa An Phước tức tốc thành lập đội nhân viên y tế tham gia hỗ trợ gồm: 06 bác sĩ, 08 điều dưỡng thuộc các chuyên khoa hồi sức tích cực, hồi sức cấp cứu, cấp cứu ngoại viện, thận nhân tạo, khoa nội, kiểm soát nhiễm khuẩn. Đây là những nhân tố tích cực, thuộc các khoa phòng chuyên môn mà lực lượng y tế tại thành phố Hồ Chí Minh đang rất cần được hỗ trợ.

Chia sẻ về cảm nghĩ của bản thân trước khi lên đường chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh, bác sĩ Nguyễn Thanh Huy cho biết: “Thành phố Hồ Chí Minh là nơi lưu giữ tuổi trẻ của mình, là nơi mà tôi và các đồng nghiệp đến đây học tập, thực tập. Chính vì thế, sự nhớ về cội nguồn nơi đào tạo ngành nghề đã thôi thúc chúng tôi tham gia tiếp sức chống dịch”.

Tương tự, điều dưỡng Đoàn Thị Sen khẳng định: “Khi nghe thông tin, tôi đã đăng ký tình nguyện viên, là một nhân viên y tế mình không một chút chần chừ. Tôi muốn góp một phần sức mình vào cuộc chiến tham gia chống dịch COVID-19”.

Anh Lê Quang Thái - Kỹ thuật viên gây mê hồi sức, thành viên trong đoàn tình nguyện chia sẻ: “Cả hai vợ chồng làm chung ngành y. Với 20 năm công tác, anh được vợ động viên, chia sẻ việc chăm sóc con cái trong gia đình làm hậu phương vững chắc, nên anh quyết định tình nguyện tham gia, tiếp một phần sức nhỏ bé cùng các đồng nghiệp nơi tuyến đầu chống dịch”.

Theo bác sĩ Phan Ngọc  Hùng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa An Phước, sau khi hoàn thành việc chia sẻ khám chữa bệnh với Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong thời gian phong tỏa, Bệnh viện Đa khoa An Phước quyết định tăng cường y bác sĩ cho tuyến đầu chống dịch theo lời kêu gọi Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù Bệnh viện đang khó khăn về nhân lực, nhưng cả tập thể vẫn nỗ lực căng mình đảm bảo nhiệm vụ kép, vừa khám điều trị vừa đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19 trong bệnh viện. Lịch trình ban đầu dự kiến 20 ngày, nhưng khi có yêu cầu, đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng ở lại đến khi hết dịch, thì mới trở về.

Bình Thuận là địa phương có mối giao lưu rất chặt chẽ với thành phố Hồ Chí Minh. Rất đông Nhân dân Bình Thuận hiện đang học tập, lao động và làm việc tại thành phố. Do đó, khi tình dịch dịch bệnh tại thành phố chuyển biến phức tạp, phần đông người dân tỉnh Bình Thuận đều bày tỏ sự lo lắng, mong muốn thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng “khỏe mạnh”.

Để chia lửa với thành phố, trong thời gian tới, tỉnh Bình Thuận sẽ triển khai phương án đưa Nhân dân Bình Thuận đang làm việc, lao động, học tập tại thành phố về Bình Thuận.

Cũng cần phải nói thêm rằng, hiện nay, tình hình dịch bệnh trong tỉnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, việc tiếp nhận thêm người về từ các địa phương đang có dịch sẽ là một thách thức không nhỏ đối với ngành Y tế. Tuy nhiên, tỉnh Bình Thuận vẫn quyết tâm triển khai công tác này. Vì đây là một giải pháp nhân văn, góp phần giảm tải cho thành phố Hồ Chí Minh, giúp thành phố có thêm nhân lực trong hoạt động phòng, chống dịch./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập