bannerHome
Nhiệm vụ trọng tâm của năm 2021 đã được Sở Xây dựng triển khai thực hiện tốt
Lượt xem: 639

(binhthuan.gov.vn) Chiều 26/11/2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng về tình hình thực hiện nhiệm vụ đến tháng 11/2021 và nhiệm vụ còn lại của năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng đánh giá: Qua theo dõi, đến thời điểm này có thể khẳng định Sở Xây dựng đã hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ được giao theo Quyết định số 141/QĐ-UBND ngày 14/01/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt nhiệm vụ chủ yếu năm 2021 của các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố. Đặc biệt, các công việc phát sinh đã được Sở tập trung thực hiện, đáp ứng tốt công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh. Công tác phối hợp được đơn vị triển khai thực hiện tốt, được các sở, ngành và địa phương đánh giá cao.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý: Bên cạnh những kết quả đạt được, Sở Xây dựng vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong công tác quy hoạch, phát triển xây dựng. Do đó, trong thời gian đến, Sở cần phải tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra để xử lý kịp thời những hạn chế phát sinh trong lĩnh vực này.

Về nhiệm vụ còn lại của năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất với các nhiệm vụ cụ thể đã được Sở Xây dựng báo cáo tại cuộc họp, đồng thời yêu cầu đơn vị cần tập trung rà soát lại tất cả các nội dung, nhiệm vụ, chỉ tiêu đã được giao theo Quyết định số 141/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh và các nhiệm vụ phát sinh khác do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao; Phấn đấu kết thúc năm 2021, phải hoàn thành 100% công việc được giao; Tăng cường hơn nữa công tác quản lý về trật tự xây dựng, nhất là công tác quản lý nhà ở; Tiếp tục duy trì, thực hiện tốt việc phối hợp với các sở, ngành và địa phương; Chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ để đáp ứng tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tại buổi làm việc, nhìn chung trong 10 tháng đầu năm 2021, với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn cơ quan, Sở Xây dựng đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ chuyên môn về quản lý chuyên ngành Xây dựng. Tập trung thực hiện hoàn thành cơ bản những nhiệm vụ trọng tâm được giao trong năm 2021 theo Quyết định số 141/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh.

Công tác chỉ đạo, điều hành đã được Lãnh đạo Sở Xây dựng đổi mới, cụ thể, thiết thực, có trọng tâm trọng điểm; tập trung xử lý các bất cập, vướng mắc trong thực tiễn. Công tác kiểm tra đôn đốc thực hiện nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc.

Bên cạnh việc đánh giá kết quả đạt được, Sở Xây dựng đã đưa ra các nhiệm vụ mà ngành cần thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 theo ý kiến chỉ đạo, yêu cầu của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đề nghị của Sở Y tế. Tăng cường quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện, giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính, nhất là trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. Chú trọng cải cách hành chính, nâng cao công tác chuyên môn, hoàn thành tốt những nội dung thường xuyên hoặc phát sinh đột xuất có liên quan đến lĩnh vực hoạt động đầu tư xây dựng, ngành xây dựng như: trật tự xây dựng, quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị, kiểm soát đầu tư công,… thông qua công tác thẩm định, cấp phép xây dựng, quản lý thị trường bất động sản. Tập trung thực hiện hoàn thành 100% những nhiệm vụ trọng tâm được giao trong năm 2021 theo Quyết định số 141/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập