bannerHome
Lãnh đạo tỉnh thăm, động viên lực lượng y tế
Lượt xem: 241

(binhthuan.gov.vn) Sáng 02/12/2021, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, động viên đội ngũ cán bộ, y bác sĩ tại một số cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Đến thăm, làm việc tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn đã nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo khái quát công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Theo đó, tính từ ngày 27/4 đến 01/12/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận trên 17.000 ca mắc COVID-19, tập trung chủ yếu tại thành phố Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong.  

Là lực lượng tuyến đầu, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã nỗ lực hết sức, huy động tổng lực để làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian cao điểm, Trung tâm đã huy động 50% nhân lực trong tổng số 165 cán bộ, nhân viên y tế để chi viện cho các địa phương. Song song với công tác phòng, chống dịch, lực lượng còn lại vẫn phải duy trì thường xuyên đảm bảo công tác chuyên môn, không vì phòng, chống dịch mà khiến các công việc chuyên môn khác bị đình trệ.  

Trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài liên tục đã gây ra rất nhiều khó khăn cho lực lượng y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trung tâm đã ghi nhận một số ca F0 trong đơn vị. Do nhân lực bị hao hụt, lực lượng còn lại phải căng mình làm việc, không có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, việc chi tiền chế độ phòng, chống dịch cho lực lượng y tế vẫn chưa được triển khai thực hiện. Điều này phần nào đã ảnh hưởng đến tâm tư, nguyện vọng của lực lượng y tế.

Sau khi nghe Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo khái quát tình hình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh khẳng định: Từ khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn cả nước và tỉnh ta, lực lượng y tế cùng các lực lượng khác đã nỗ lực không ngừng nghỉ để khống chế dịch bệnh. Hình ảnh lực lượng y tế, trong đó có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh luôn được Nhân dân đánh giá rất cao. Lực lượng của Trung tâm luôn có mặt tại các điểm nóng về dịch của tỉnh, thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao đối với Nhân dân tỉnh nhà.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chia sẻ với những khó khăn, vất vả, những hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, kỹ thuật viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phải thường xuyên làm việc không kể ngày đêm với yêu cầu nhanh, chính xác, tổ chức triển khai xét nghiệm, điều tra truy vết kịp thời, góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát dịch bệnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ tình cảm sâu sắc, lòng cảm ơn chân thành đến đội ngũ nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh. Đồng thời đề nghị Trung tâm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, cố gắng phát huy tinh thần trách nhiệm vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.

Ghi nhận những khó khăn, vướng mắc mà Trung tâm đang gặp phải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết: Tỉnh sẽ sớm cân đối các nguồn chi để hỗ trợ kịp thời cho lực lượng y tế. Tiếp tục chú trọng, tạo điều kiện để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng cho lực lượng này.

Đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh ghi nhận, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe, điều trị bệnh cho người dân trong tỉnh, nhất là các bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại đơn vị.

Báo cáo tại buổi làm việc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, đơn vị đang gặp phải nhiều khó khăn như: Thiếu hụt nhân lực để tổ chức hoạt động tại 10 cơ sở thu dung, điều trị người bệnh COVID-19; Cơ sở thu dung, điều trị được trưng dụng tại các Trường học Trường nghề không phù hợp với 03 tại chỗ để điều trị người bệnh COVID-19; Việc mua sắm các vật dụng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch của bệnh viện chưa được mua sắm tập trung để cung ứng kịp thời, đồng thời đảm bảo thống nhất giá cả cũng như việc thực hiện mua sắm theo quy định…

Đối với những khó khăn này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Giám đốc Bệnh viện và Sở Y tế cần phải quan tâm thực hiện, nhất là những kiến nghị có liên quan đến lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, cơ sở thu dung, điều trị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh tặng Bệnh viện Đa khoa tỉnh 20 triệu đồng

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho biết thêm: Trong thời gian đến, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo UBND tỉnh tạo điều kiện để Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, giải quyết kịp thời các vướng mắc của đơn vị trong quá trình hoạt động. Đồng thời, chỉ đạo MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đoàn thể quan tâm, phân bổ kịp thời vật tư y tế, nhu yếu phẩm phục vụ các cơ sở thu dung, điều trị, các bệnh viện dã chiến. Tạo điều kiện để các cơ sở này hoạt động có hiệu quả.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh tặng Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết 20 triệu đồng

Đến thăm và làm việc với Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh chia sẻ với những khó khăn mà Trung tâm đang gặp phải trong quá trình hoạt động, nhất là trong công tác phòng, chống dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong bối cảnh dịch bệnh trên địa bàn thành phố bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp. Lực lượng y tế của Trung tâm đã phải căng mình làm việc hết công suất để bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe, tính mạng của Nhân dân. Đối mặt với nhiều khó khăn từ cơ chế, điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực… nhưng lực lượng y tế của Trung tâm vẫn không ngừng nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trân trọng, ghi nhận sự nỗ lực của Trung tâm Y tế thành phố Phan Thiết; chân thành cảm ơn lực lượng y tế của Trung tâm trong thời gian vừa qua đã cố gắng hết sức vì mục tiêu đẩy lùi dịch bệnh.

Trong thời gian đến, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo UBND tỉnh quan tâm khắc phục những khó khăn trước mắt của Trung tâm, tạo điều kiện để Trung tâm hoạt động ổn định, thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, nhất là nhiệm vụ phòng, chống dịch./.

Hữu Tri

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập