bannerHome
Họp Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”
Lượt xem: 810

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 09/11/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Tham dự cuộc họp có các Thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Theo Kế hoạch, tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức Cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em” trong tháng 12/2021 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Mục đích của Kế hoạch nhằm vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến; theo đó, đối tượng ưu tiên hỗ trợ là học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh hộ cận nghèo, học sinh có bố hoặc mẹ tử vong do Covid-19 nhưng chưa có thiết bị để tham gia học trực tuyến.

Dạy học trực tuyến được xem là giải pháp lâu dài để ngành Giáo dục và Đào tạo thích ứng với dịch bệnh Covid-19 bùng phát hiện nay, vừa duy trì việc dạy và học, vừa đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều học sinh trên địa bàn tỉnh chưa có thiết bị để tham gia học trực tuyến.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận các nội dung, hình thức tổ chức Cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em”; phân loại đối tượng học sinh cần hỗ trợ và nhu cầu sử dụng thiết bị học trực tuyến; chủng loại, cấu hình, giá cả thiết bị học trực tuyến của học sinh; tổng số kinh phí phải vận động…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cơ bản thống nhất với các nội dung của Kế hoạch tổ chức Cuộc vận động “Sóng và máy tính cho em”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát lại số lượng học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và học sinh có bố hoặc mẹ tử vong do Covid-19 nhưng chưa có thiết bị để tham gia học trực tuyến để hỗ trợ. Hội Khuyến học tỉnh tiếp nhận các nguồn tài trợ từ các nhà hảo tâm, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông bảo đảm phủ sóng toàn bộ các điểm chưa kết nối Internet di động trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ lắp đặt và hỗ trợ phí sử dụng dịch vụ Internet cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để các em tham gia học trực tuyến theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng 02 kịch bản chi tiết truyền hình trực tiếp của Lễ phát động và trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến. Tỉnh đoàn Bình Thuận thành lập Tổ tuyên truyền tại các thôn, khu phố để tuyên truyền cho các em học sinh nâng cao ý thức học tập, không lạm dụng thiết bị học để sử dụng vào mục đích khác…

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập