bannerHome
Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục
Lượt xem: 868

(binhthuan.gov.vn) Chiều 08/11/2021, Bộ Y tế cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục. Thứ trưởng Bộ Y tế - Đỗ Xuân Tuyên chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, có đại diện lãnh đạo các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông.

Báo cáo tại Hội nghị, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Trong thời gian qua, công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục luôn được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế. Đến nay, các cơ sở giáo dục đang phối hợp chặt chẽ với hệ thống y tế cơ sở trong việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh có độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi và tiến hành rà soát các trường hợp học sinh ít tuổi hơn để chuẩn bị tiêm vaccine cho các đối tượng này, góp phần gia tăng độ bao phủ vaccine phòng COVID-19 trong cả nước.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở giáo dục; kế hoạch triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi đảm bảo an toàn cao nhất; hướng dẫn xử lý các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm COVID-19 trong cơ sở giáo dục (nếu có). Đồng thời, các địa phương cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19” trong đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh khi đi học…

Để bảo đảm an toàn khi tổ chức hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trong bối cảnh hiện nay, Thứ trưởng Bộ Y tế - Đỗ Xuân Tuyên đề nghị Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo các địa phương cần phối hợp, rà soát lại các phương án phòng, chống dịch tại từng trường học để đáp ứng với việc thích ứng an toàn, linh hoạt trong giai đoạn hiện nay. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp huyện, thành phố cần kiểm tra, phê duyệt kế hoạch của từng trường. Các trường phải xây dựng kịch bản ứng phó với tình huống có dịch trong nhà trường. Cần đánh giá theo cấp độ dịch để quyết định hình thức cho học sinh đi học. Mỗi cơ sở giáo dục phải đảm bảo có ít nhất 01 phòng cách ly tạm thời.

Đối với việc đeo khẩu trang, các đơn vị giáo dục thực hiện đúng chỉ đạo tại Công văn số 1583/BGDĐT-GDTC ngày 07/5/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong trường học. Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền để phụ huynh học sinh đồng tình đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng COVID-19 đạt tỉ lệ cao nhất.

Tại Bình Thuận, hiện đã có hơn 10.300 cán bộ, giáo viên được tiêm đủ 02 mũi vaccine phòng COVID-19 trong tổng số 10.847 cán bộ, giáo viên trên toàn tỉnh. Đối với việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh ở lứa tuổi từ 12 đến 17, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo tất cả các trường THPT và THCS rà soát, cung cấp danh sách học sinh cho các Trung tâm y tế địa phương để lên phương án sẵn sàng ngay khi tỉnh tổ chức tiêm cho các đối tượng này./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập