bannerHome
Xác thực thông tin người dân trên nền tảng quản lý tiêm chủng phòng COVID-19
Lượt xem: 655

(binhthuan.gov.vn) Sáng 08/11/2021, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương để quán triệt một số nội dung về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Thứ trưởng Bộ Y tế - Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị.

Tham dự tại điểm cầu phòng hợp trực tuyến UBND tỉnh, có đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Y tế, Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thông tin tại Hội nghị, Bộ Y tế cho biết: Trên cơ sở thông tin của người dân đã tiêm chủng (bao gồm bắt buộc 04 thông tin: Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, số CCCD/CMND) trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 chia sẻ, kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Bộ Công an sẽ tiến hành kiểm tra, đối sánh thông tin người dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Trường hợp thông tin người dân từ Nền tảng quản lý tiêm chủng vaccine COVID-19 trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bộ Công an xác thực và chuyển kết quả đối sánh (đúng/sai) cho Bộ Y tế lập danh sách trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để cho UBND cấp xã, phường, thị trấn/cơ sở tiêm chủng ký chứng thư số, xác nhận điện tử trên nền tảng. Trong thời gian chưa có chứng thư số, Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn/người đứng đầu cơ sở tiêm chủng chủ trì lập biên bản giữa các bên liên quan xác nhận tính chính xác của dữ liệu.

Trường hợp thông tin người dân trên nền tảng này không trùng khớp, còn thiếu, chưa chính xác với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư: Bộ Công an chuyển kết quả đối sánh (đúng/sai) cho Bộ Y tế lập danh sách trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để UBND cấp xã, phường, thị trấn/cơ sở tiêm chủng truy xuất, xử lý. UBND cấp xã, phường, thị trấn chỉ đạo ngành Y tế/cơ sở tiêm chủng phối hợp với ngành Công an bổ sung thông tin còn thiếu, chỉnh sửa thông tin chưa chính xác và thực hiện xác minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế - Trần Văn Thuấn cho biết: Trong việc triển khai xác minh thông tin công dân của người dân được tiêm vaccine phòng COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm chỉ đạo việc cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung các tính năng trên nền tảng quản lý ứng dụng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo đề nghị của Bộ Y tế, đồng thời chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn an ninh mạng cho hệ thống. Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có trách nhiệm chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp với Bộ Công an và Bộ Y tế thực hiện chiến dịch làm sạch dữ liệu tiêm chủng, xác thực thông tin của người dân về tiêm chủng và kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hoàn thành trước ngày 11/11.

Trong thời gian đến, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh/thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh/thành phố và chính quyền nhanh chóng xác minh thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo quy trình và thực hiện báo cáo kết quả tiêm chủng theo quy định tại Công văn 8938/BYT-DP ngày 21/10/2021 của Bộ Y tế hướng dẫn quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; Tiếp nhận và xác minh thông tin đối tượng tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 theo quy trình tại công văn số 9438/BYT-CNTT hướng dẫn quy trình xác thực thông tin người dân trên nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19; Tổ chức thực hiện công tác xử lý phản ảnh, yêu cầu cập nhật kết quả tiêm của người dân công khai trên cổng tiêm chủng quốc gia.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng được hiệu quả hơn, Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp chặt chẽ triển khai ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng phòng COVID-19; UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh/thành phố và các địa phương triển khai hiệu quả công tác tiêm chủng vaccine.

Tại Bình Thuận, tính đến chiều 07/11/2021, tích lũy số người tiêm mũi 1 trên toàn tỉnh là 722.965 người chiếm 82,6% trong tổng số người dân từ 18 tuổi trở lên; số người tiêm mũi 2 là 166.341 người chiếm 18,9 %./.

Hữu Tri

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập