bannerHome
Chủ tịch UBND tỉnh làm việc, trực tiếp giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp
Lượt xem: 801

(binhthuan.gov.vn) Chiều 05/11, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã có buổi làm việc, trực tiếp giải quyết các vướng mắc, kiến nghị của doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc chiều nay, có 05 doanh nghiệp đã gặp mặt đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh. Tại đây, đại diện các doanh nghiệp đã nêu những hạn chế, vướng mắc, mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chỉ đạo tháo gỡ bất cập trong việc lập hồ sơ, thủ tục liên quan đến đầu tư dự án.

Doanh nghiệp nêu ý kiến kiến nghị tại buổi làm việc

Các vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được lãnh đạo các Sở: Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Giao thông vận tải; cùng lãnh đạo các địa phương liên quan trực tiếp giải đáp.

Để giải quyết dứt điểm kiến nghị, liên quan đến kiến nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch cao cấp Trung Thủy tại xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân của Công ty Cổ phần Trung Thủy - Bình Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong nêu rõ nguyên nhân khách quan dẫn đến dự án chậm triển khai, phải tạm dừng do vướng quy hoạch thăm dò khai thác titan, tuy nhiên thời gian qua nhà đầu tư cũng chưa tích cực trong việc bám sát dự án, yêu cầu Công ty Cổ phần Trung Thủy báo cáo lại toàn bộ quá trình đăng ký đầu tư dự án, những việc đã làm và chưa làm trong thời gian qua, kể cả việc thực hiện nghĩa vụ tài chính; trong đó cần nêu rõ nguyên nhân chậm triển khai dự án và những đề xuất kiến nghị. Các sở, ngành, địa phương liên quan của tỉnh rà soát toàn bộ thông tin về tính pháp lý của dự án, nếu đủ điều kiện thì tham mưu UBND tỉnh tiếp tục cho gia hạn, nếu không thì chấm dứt thu hồi dự án.

Về kiến nghị điều chỉnh tên và tiến độ thực hiện dự án Khu du lịch Ngọn Hải Đăng của Công ty CP Ngọn Hải Đăng, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng trước đây dự án đã được UBND tỉnh cho gia hạn tiến độ, tuy nhiên đến nay Công ty vẫn chưa triển khai dự án. Đồng chí giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát kỹ lại từng hạng mục của dự án theo Luật đất đai, trả lời chính xác đúng quy định pháp luật là Công ty đã đưa đất vào sử dụng hay chưa, tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cũng đã thông tin, làm rõ các kiến nghị của Công ty CP du lịch Liên Hương - Sài Gòn, Công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy, Cty TNHH Hải Nam; đồng thời, giao các sở, ngành, địa phương liên quan sớm rà soát, tháo gỡ theo đúng quy định của pháp luật.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập