bannerHome
Tiếp tục hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19
Lượt xem: 872

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 03/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo báo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

Để triển khai chính sách hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và các Quyết định của UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động phối hợp các Sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố để thực hiện các chính sách hỗ trợ này. Theo đó, việc chi trả hỗ trợ cho người lao động ở các địa phương trong thời gian qua đều đảm bảo đến tay người lao động và theo yêu cầu của Trung ương và UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là tại một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; tính đến nay, chưa phát hiện có trường hợp nào tiêu cực hoặc lợi dụng chính sách để trục lợi.

Hiện nay, UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương cho 247 doanh nghiệp/6.975 lao động/27.366 triệu đồng; hỗ trợ người lao động ngưng việc cho 10 doanh nghiệp/67 lao động/86 triệu đồng; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là 17 người/70 triệu đồng; hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế 1.659 người (F0)/2.271 triệu đồng và 1.683 người (F1)/ 1.981 triệu đồng và hỗ trợ thêm cho 594 trẻ em (F0, F1)/594 triệu đồng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt hỗ trợ cho 02 đơn vị/26 viên chức hoạt động nghệ thuật với số tiền 97 triệu đồng và 24 người lao động là hướng dẫn viên du lịch với số tiền 89 triệu đồng. Hỗ trợ cho 1.253 hộ kinh doanh/3.759 triệu đồng. Hỗ trợ lao động không có giao kết hợp đồng lao động và các đối tượng đặc thù khác cho 18.209 người/27.313 triệu đồng. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hỗ trợ người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho 05 doanh nghiệp/144 người/1.055 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu các Sở, ngành có liên quan và các địa phương rà soát, tổng hợp lại số liệu dự kiến hỗ trợ để bổ sung hoàn chỉnh vào dự thảo báo cáo. Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến nội dung Nghị quyết 68/NQ-CP cùng với đó tuyên truyền Nghị quyết số 126/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các quy định của UBND tỉnh, nhất là các quy định thủ tục thực hiện các chính sách hỗ trợ bằng những hình thức phù hợp, đảm bảo thông tin chính sách hỗ trợ đến các đối tượng thụ hưởng được nắm, hiểu và thực hiện đầy đủ các chính sách. Khẩn tương rà soát tất cả người lao động trên địa bàn đảm bảo không để sót đối tượng thuộc diện được hỗ trợ nhưng chưa làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ. Hướng dẫn các địa phương lập hồ sơ theo quy định trình UBND tỉnh phê duyệt, khi có quyết định phê duyệt thì phải kịp thời chi trả cho người thụ hưởng.

Tiếp tục thành lập các đoàn kiểm tra giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ, nhất là kiểm tra việc thực hiện ở xã phường thị trấn. Các xã, phường, thị trấn tổng hợp lại nơi nào có nhiều ý kiến phản ánh của người dân liên quan đến việc chưa được nhận hỗ trợ thì phải thanh tra, kiểm tra để kịp thời xử lý các vấn đề liên quan thuộc thẩm quyền của các đoàn kiểm tra…

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập