bannerHome
Đoàn công tác của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm hỏi, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận trong công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 864

(binhthuan.gov.vn) Chiều 26/10/2021, Đoàn công tác của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh do bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp và làm việc với đoàn, có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự buổi làm việc, còn có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Bố Thị Xuân Linh cùng lãnh đạo các sở, phòng, ban.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Đảng bộ và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1 cảm ơn sự ủng hộ của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã dành cho Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn thành phố.

Trong thời điểm thành phố đang gặp nhiều khó khăn, tỉnh Bình Thuận đã kịp thời có nhiều chuyến hàng hỗ trợ nông sản, vật tư với tổng trị giá gần 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận cũng đã phối hợp và chia sẻ khi tổ chức những chuyến xe đưa người dân từ thành phố trở về địa phương theo nhu cầu.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chia sẻ thêm một số kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 như: Xây dựng phần mềm quản lý F0; cài đặt thông tin khai báo y tế tự nguyện để thuận lợi cho việc truy vết, quản lý người về từ vùng dịch; hướng dẫn chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. Ngoài ra, hai địa phương đã trao đổi, mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa để đưa kinh tế - xã hội của hai địa phương phát triển trong điều kiện bình thường mới. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh khẳng định: Trong nhiều năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ Bình Thuận trong nhiều lĩnh vực, nhiều hoạt động. Chính vì thế, khi thành phố xảy ra dịch bệnh, người dân Bình Thuận rất lo lắng và luôn sẵn sàng góp sức, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống dịch.

Chia sẻ với những khó khăn mà thành phố đã gặp phải trong đợt dịch vừa qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn: Trong thời gian đến, kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sớm phục hồi, phát triển trở lại. Đồng thời, thành phố sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh Bình Thuận trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó, góp phần giúp Bình Thuận ngày càng phát triển, hoàn thành thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu đã đề ra.

Nhân dịp này, Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 500 triệu đồng và 01 thùng đồ bảo hộ y tế, 01 thùng xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 trị giá 59,5 triệu đồng cho tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập