bannerHome
Vận động nhân dân thực hiện Quyết định số 2780 của UBND tỉnh, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh và sớm thích ứng với trạng thái bình thường mới
Lượt xem: 995

(binhthuan.gov.vn) Sáng 21/10, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Chủ trì cuộc họp Giao ban công tác dân vận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Theo báo cáo của Ban Dân vận Tỉnh ủy, trong quý III, các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các Tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã tập trung dồn sức lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tăng cường lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc trong cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp F0 để có phương án phong tỏa, cách ly y tế phù hợp, ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh cho người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn, đảm bảo công tác an sinh xã hội, lương thực, nhu yếu phẩm và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh. Các đơn vị lực lượng vũ trang phối hợp các ngành chức năng tăng cường lực lượng chốt chặn, kiểm tra, kiểm soát phương tiện, người ra vào tỉnh; điều động lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, khu phong tỏa; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp gây mất an ninh trật tự, đấu tranh phản bác các thống tin sai trái trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và hội quần chúng các cấp phát động phong trào thi đua nước rút 05 tháng cuối năm 2021; phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đóng góp quỹ “Vì người nghèo”; vận động đoàn viên, hội viên, người lao động tích cực tham gia các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động; tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và lực lượng vũ trang tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo ưu tiên công tác phòng, chống dịch Covid-19; tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống. Đồng thời, vận động nhân lực, nguồn đóng góp của đoàn viên, hội viên và nhân dân cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, giải quyết có hiệu quả các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến bổ sung, làm rõ thêm những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và đề xuất một số nội dung cần có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận 3 tháng cuối năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện tốt công tác dân vận. Đồng thời vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Quyết định số 2780 của UBND tỉnh để góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và sớm thích ứng với trạng thái bình thường mới. Trên cơ sở đó, phục hồi phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống của nhân dân. Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức, không chủ quan lơ là, tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng, những khó khăn bức xúc, các vấn đề vụ việc phát sinh trong cuộc sống của đoàn viên, hội viên, nhân dân. Qua đó, kịp thời phối hợp giải quyết hoặc tham mưu, đề xuất cấp ủy chính quyền giải quyết.

Đối với các giải pháp an sinh xã hội, đề nghị Mặt trận, Đoàn thể, các cơ quan có liên quan nghiên cứu rà soát tình hình thực tế kịp thời đề xuất cấp thẩm quyền điều chỉnh bổ sung để thích ứng trong điều kiện bình thường mới. Trong đó, chú ý việc giải quyết việc làm cho lao động, hỗ trợ cho những đối tượng khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nếu như trong Quyết định của UBND tỉnh ban hành còn thiếu đề xuất thêm đối tượng được hỗ trợ; các trường hợp trong khu phong tỏa chặt, khu cách ly tập trung, hỗ trợ cho các trường hợp buôn bán tự do, nhỏ lẻ, các doanh nghiệp để phục hồi sản xuất. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu lực lượng vũ trang tập trung đẩy mạnh công tác dân vận, tiếp tục xây dựng mối quan hệ gắn bó với nhân dân. Tổ chức các hoạt động phù hợp để hỗ trợ nhân dân, nhất là trong dịp cuối năm thường xảy ra thiên tai, bão lũ.

Các cấp các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội rà soát các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 để có kế hoạch thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Đồng thời, chuẩn bị chương trình kế hoạch công tác của năm 2022. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động theo định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nâng cao chất lượng hiệu quả của các phong trào thi đua yêu nước. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng lưu ý Hội Phụ nữ tỉnh chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội Phụ nữ cấp huyện đảm bảo tiến độ; đồng thời, chuẩn bị nội dung để tổ chức tốt Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp tỉnh vào tháng 12/2021.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập