bannerHome
Giao ban tiến độ triển khai Dự án Đường liên huyện dọc kênh chính qua huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Tuy Phong
Lượt xem: 1009

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 21/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến để nghe báo cáo tiến độ triển khai Dự án Đường liên huyện dọc kênh chính qua 03 huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Tuy Phong. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành có liên quan.

Dự án Đường liên huyện dọc kênh chính qua huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong được UBND tỉnh phê duyệt vào tháng 6/2017; tổng mức đầu tư dự án là 950 tỷ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ 850 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 100 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, sinh hoạt và hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thong trên địa bàn các huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong, với chiều dài tuyến đường là 104,25 km; chiều dài tuyến kênh là 40,07 km. Công trình được chia làm 3 gói thầu, gồm: Gói thầu số 9, xây lắp và thiết bị tuyến kênh dài 23,6 km và tuyến đường dài 17,6 km; gói thầu số 10, xây lắp và thiết bị tuyến kênh dài 16,5 km và đường giao thông dài 16,7 km; gói thầu số 16, xây lắp đường giao thông đoạn từ QL 28 đến QL 28B dài 38,66 km và 09 cây cầu.

Hiện nay, đơn vị thi công đang tập trung thi công các gói thầu, đối với gói thầu số 9 đơn vị thi công đã hoàn thành thi công phần đường giao thông dài 17,6 km; đang thi công phần tuyến kênh. Gói thầu số 10, đơn vị thi công đã hoàn thành phần kênh qua đất dân dài 5,8 km; đang thi công phần tuyến kênh qua đất rừng; đã thảm bê tông nhựa xong phần tuyến đường dài 16,7 km và đang tiến hành bàn giao đưa vào sử dụng. Gói thầu số 16, đơn vị thi công đã xây dựng hoàn thành 4 cây cầu trên tuyến, 05 cây cầu còn lại đang thi công; phần đường giao thông đã thi công nền đường được 34 km, làm móng cấp phối đá dăm 31 km và thảm bê tông nhựa nóng được 16,5 km.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết, khó khăn lớn nhất hiện nay là còn vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng vì một số hộ dân không đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Cụ thể, tại huyện Bắc Bình 09 hộ và 01 tổ chức; huyện Hàm Thuận Bắc 09 hộ.

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong cho rằng, tiến độ triển khai thực hiện Dự án Đường liên huyện dọc kênh chính qua 03 huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và Tuy Phong trong thời gian qua còn chậm, nguyên nhân là do vướng đền bù giải phóng mặt bằng và tình hình dịch bệnh Covid-19.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với các Sở, ngành, địa phương có liên quan xử lý các khó khăn, vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đồng thời, tổ chức thi công từng đoạn ngay khi được bàn giao mặt bằng.

UBND huyện Hàm Thuận Bắc sớm tổ chức họp dân để chi trả tiền đền bù cho các hộ còn lại theo quy định. UBND huyện Bắc Bình phối hợp với các Sở, ngành có liên quan nghiên cứu điều chỉnh nắn tuyến kênh tại 04 hộ trên địa bàn xã Bình Tân còn vướng đền bù giải tỏa. Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu các chính sách để có hỗ trợ thêm cho các hộ dân, nhưng phải tuân theo đúng các quy định của pháp luật. Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh gia hạn thời gian thực hiện gói thầu số 9, 10 và 16 đến ngày 30/6/2022.

Liên quan đến dự án kênh tiếp nước 812 - Châu Tá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Bắc Bình tiếp tục vận động, thuyết phục để nhân dân hiểu việc đầu tư làm đường là để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, làm kênh tiếp nước phục vụ tưới tiêu cây trồng của dân; từ đó, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập