bannerHome
Tăng cường lực lượng, siết chặt quản lý nhằm nhanh chóng khống chế dịch Covid-19 tại khu vực Cảng cá Phan Thiết
Lượt xem: 358

(binhthuan.gov.vn) Sáng 01/10, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực Cảng cá Phan Thiết. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Ban Quản lý Cảng cá Phan Thiết triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; thường xuyên nhắc nhở người lao động, ngư dân trong cảng thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế. Phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành rà soát người lao động, nắm chắc danh sách và số lượng người ra vào cảng, đảm bảo người ra/vào cảng phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày. Đồng thời, tổ chức cho doanh nghiệp và các cơ sở mua bán hải sản trong khu vực ký cam kết thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, trong đó yêu cầu doanh nghiệp và các cơ sở mua bán hải sản phải nắm chắc số lượng, chịu trách nhiệm quản lý đối với lao động đang làm việc tại đơn vị mình.

 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu chấm dứt hoạt động mua bán lẻ tại khu vực cảng cá; tổ chức lắp đặt thêm hệ thống camera giám sát tại các khu vực phức tạp. Cùng với đó, Ban Quản lý Cảng cá cần có phương án tổ chức hoạt động từng khu vực tại cảng cá cho phù hợp với tình hình thực tế, phân công người phụ trách đối với từng khu vực cụ thể. UBND thành phố Phan Thiết phối hợp với Ban Quản lý cảng cá Phan Thiết tiếp tục theo dõi tình hình của dịch Covid-19 tại khu vực cảng cá, trường hợp tiếp tục phát sinh thêm nhiều ca nghi nhiễm thì đề xuất phương án tạm dừng hoạt động Cảng cá Phan Thiết cho đến khi có thông báo mới. Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể để Ban Quản lý cảng cá Phan Thiết thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; UBND thành phố Phan Thiết tăng cường lực lượng hỗ trợ Ban Quản lý cảng cá siết chặt quản lý nhằm không để phát sinh thêm ca nhiễm mới trong thời gian tới.

Được biết, hiện nay trong khu vực Cảng cá Phan Thiết có khoảng 100 doanh nghiệp và các cơ sở mua bán hải sản đang hoạt động. Sau khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng có liên quan đến cảng cá Phan Thiết, UBND thành phố Phan Thiết đã tiến hành phong tỏa tạm thời Cảng cá Phan Thiết và tiến hành xét nghiệm toàn bộ số lao động trong cảng và số ngư dân trên các tàu cá vào khu vực cảng để nhanh chóng dập dịch.

Hiện thành phố Phan Thiết đã thành lập chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại cổng số 2 Cảng cá Phan Thiết để kiểm soát chặt người và phương tiện lưu thông đường bộ đi vào cảng, đồng thời hướng dẫn người dân khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thành phố cũng tạm dừng hoạt động khai thác hải sản của ngư dân trên địa bàn phường Phú Tài, phường Đức Thắng. Tàu thuyền của ngư dân 2 phường trên không được xuất bến tham gia khai thác hải sản; trường hợp các tàu thuyền không chấp hành thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

TT Dân - Ảnh: Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập