bannerHome
Khen thưởng các tập thể, cá nhân truy bắt thành công nhóm xe vận chuyển người trái phép qua chốt kiểm soát
Lượt xem: 371

(binhthuan.gov.vn) Tối 13/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh -  Nguyễn Minh đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 01 tập thể và 04 cá nhân gồm: Tập thể trạm Cảnh sát Giao thông Hàm Tân - Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Bình Thuận; Thiếu tá Đặng Anh Tuấn; Thượng úy Khuất Ngọc Thanh, cán bộ phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bình Thuận; Đại úy Trương Văn Khoa cán bộ đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an huyện Hàm Tân; Binh nhì Lê Văn Lắm, chiến sĩ nghĩa vụ Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Bình Thuận vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ, ngày 12/9, khi tuần tra đến khu vực Quán cơm Minh Thuỷ (Km1768 Quốc lộ 1A thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân) Tổ Tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Hàm Tân (thuộc phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh) đã phát hiện 01 xe ô tô tải đông lạnh mang BKS 51D-382.14 đang đậu trong sân quán cơm có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, tài xế Lê Văn Tuấn (SN 1982, trú tại thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam) khai báo có nhiều mâu thuẫn nên lực lượng Cảnh sát Giao thông đã yêu cầu mở thùng xe phía sau để kiểm tra và phát hiện trong thùng xe có 15 người.

Tài xế này khai nhận chở 15 người khách trên từ một số xe ô tô khác để đưa qua chốt kiểm soát, với mức giá 700.000 đồng mỗi người. Từ lời khai này, Trạm CSGT Hàm Tân lập tức triển khai truy tìm và tạm giữ 02 xe 07 chỗ mang BKS 61A-310.27 và 75A-170.78. 02 lái xe này thừa nhận cả 02 xe 07 chỗ nêu trên đã chở 15 người từ Đồng Nai về Hà Tĩnh, Nghệ An và Quảng Trị. Khi đến bến xe Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cả 02 đã thuê tài xế Tuấn dùng xe đông lạnh chở từ Long Khánh qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê.

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân truy bắt thành công nhóm xe vận chuyển người trái phép qua chốt kiểm soát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh biểu dương tinh thần làm việc không biết mệt mỏi của lực lượng chức năng. Nhờ tinh thần làm việc cảnh giác, không chủ quan, lơ là, lực lượng chức năng đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn vụ việc vận chuyển người trái phép trên xe tải đông lạnh. Qua đó, đảm bảo an toàn về sức khỏe, tính mạng của 15 người nêu trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, chưa dự báo được thời điểm kết thúc. Nhiệm vụ sắp đến của lực lượng chốt chặn sẽ vẫn tiếp tục vất vả, nhiều khó khăn. Do đó, lực lượng chốt chặn tiếp tục phát huy, giữ vững tinh thần, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Liên quan đến vụ việc vận chuyển người trái phép bằng xe tải đông lạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cho biết: Theo quy định, 15 người dân này phải trở lại nơi xuất phát ban đầu. Tuy nhiên, UBND tỉnh nhận thấy những người này đã quá vất vả, khó khăn, tha thiết được về quê nên đã tìm đến biện pháp nguy hiểm đến tính mạng. Do đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng và UBND huyện Hàm Tân bố trí chỗ ăn nghỉ trong khu cách ly tập trung. UBND tỉnh sẽ có văn bản trao đổi, đề nghị với các tỉnh có công dân để phối hợp đưa người dân về quê.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh tiến hành điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi vận chuyển người trái phép của các tài xế trong vụ việc lần này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh Bình Thuận sẽ không khuyến khích và không chấp nhận những sự việc tương tự và sẽ xử phạt nghiêm minh các trường hợp vi phạm.

Dự kiến, UBND tỉnh sẽ bố trí xe khách chở 15 người này về quê vào ngày 15/9 tới đây./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập