bannerHome
Xe tiêm chủng lưu động chính thức hoạt động tại thị xã La Gi
Lượt xem: 596

(binhthuan.gov.vn) Chiều 05/9/2021, Trung tâm Y tế thị xã La Gi đưa xe chuyên dụng tiêm chủng lưu động chính thức hoạt động tại điểm tiêm Trạm Y tế xã Tân Phước.

Trong đợt tiêm chủng lần này tại thị xã, đã có có 150 người là các đối tượng trực tiếp tham gia, hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19 được tiêm phòng COVID-19 trong ngày.

Xe chuyên dụng do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều chuyển để phục vụ tiêm chủng lưu động trên toàn thị xã La Gi.

Trước đó, Bộ Y tế đã có quyết định phân bổ 63 xe chuyên dụng phục vụ tiêm chủng lưu động cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố cả nước. Sở Y tế Bình Thuận đã tiếp nhận xe tại thành phố Đà Nẵng vào ngày 07/8/2021 và bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Chiếc xe này được thiết kế đơn giản và dễ vận hành. Trên xe bố trí hệ thống phun khử khuẩn bằng nhiệt, tủ đông lưu giữ vắc xin chuyên dụng. Chiếc tủ đông này chỉ mất 10 giờ để sạc pin nhưng thời gian sử dụng lên đến 30 giờ, thuận tiện cho việc bảo quản vắc xin.

Không gian sàn xe rộng rãi, được sử dụng làm khu vực tiêm. Khu vực này được bố trí các bàn ghế, là nơi phục vụ cho công tác khám sàng lọc và tiêm ngừa. Trước khi thực hiện tiêm vắc xin, những người lớn tuổi sẽ được bác sĩ khám sàng lọc kỹ.

Hệ thống đèn chiếu sáng trên mái che đáp ứng cung cấp đầy đủ ánh sáng, để phục vụ nhu cầu tiêm chủng kể cả vào ban đêm. Thân xe bung ra hai bên, đảm bảo cho công tác tiêm chủng được diễn ra thuận lợi trong mọi điều kiện thời tiết.

Không gian bên ngoài chiếc xe, có các hàng ghế được sắp xếp theo đúng tiêu chuẩn giãn cách để người dân có thể an tâm ngồi chờ đợi đến lượt tiêm./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập