bannerHome
Tiếp tục triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng
Lượt xem: 725

(binhthuan.gov.vn) Tối 01/9/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác triển khai xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng. Tham dự cuộc họp, có Bí thư Tỉnh ủy – Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong khẳng định:  Chủ trương xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng là một chủ trương đúng, kịp thời. Qua triển khai thực hiện cho thấy, nhiều địa phương đã phát hiện kịp thời các ca mắc mới trong cộng đồng. Nhờ đó, giảm bớt nguy cơ dịch diễn biến phức tạp, phát sinh các ổ dịch mới.

Trên cơ sở kết quả đã đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương đánh giá, rút kinh nghiệm công tác xét nghiệm sàng lọc diện rộng. Tiếp tục đề ra kế hoạch xét nghiệm sàng lọc trong thời gian đến, tinh thần là phải bám sát với điều kiện thực tế của từng địa phương.

Các địa phương đã xác định được vùng xanh nhanh chóng xây dựng phương án bảo vệ vùng xanh. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, chặt chẽ người ra vào tại các khu vực này. Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: “Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng vùng xanh chuyển vàng hoặc cao hơn, thì người đứng đầu địa phương đó phải chịu trách nhiệm”.

Bên cạnh nhiệm vụ xét nghiệm sàng lọc, nhiệm vụ trọng tâm thứ hai Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần khẩn trương thực hiện chính là nghiên cứu, tính toán để hạn chế tối đa tình trạng F1 chuyển thành F0 trong các khu cách ly. Đây là công việc ưu tiên cần được triển khai thực hiện để hạn chế số ca mắc mới.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, đối với những khu vực phát sinh ca nhiễm mới trong cộng đồng, phải nhanh chóng xác định nguồn gốc lây nhiễm. Tuy nhiên, trong trường hợp không xác định được nguồn lây, cần tiến hành khoanh vùng diện rộng để triển khai xét nghiệm sàng lọc.

Giao nhiệm vụ cho 02 địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg là thành phố Phan Thiết và thị xã La Gi. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục quản lý chặt chẽ người ra vào các khu vực phong tỏa, đặc biệt là tình trạng người từ thành phố di chuyển về các địa phương khác. Nếu bắt buộc phải đi ra khỏi địa bàn thành phố, phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý với phương án cho phép thị xã La Gi tiếp tục thực hiện biện pháp “Ai ở đâu, ở yên đó” cho đến hết ngày 08/9/2021. Trong thời gian này, thị xã tiếp tục tập trung triển khai công tác bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Tiến hành rà soát các khu vực có mật độ dân cư cao, nhiều khả năng lây nhiễm thì tiến hành đưa đi cách ly tập trung.

Đối với số ngư dân đang ở dưới tàu, thuyền để bảo vệ tàu, thuyền. Nếu trường hợp ngư dân cư trú tại các địa phương đang là khu phong tỏa, thì phải ban hành quyết định cách ly đối với trường hợp này, đồng thời thực hiện nghiêm việc xét nghiệm.

Theo báo cáo của ngành Y tế, tính từ ngày 27/4 đến 18 giờ ngày 01/9/2021, tỉnh Bình Thuận đã tiến hành xét nghiệm 932.344 mẫu, riêng số mẫu xét nghiệm theo Kế hoạch 3011/KH-UBND là 603.073 mẫu (168.522 mẫu thực hiện test nhanh; 434.551 mẫu thực hiện xét nghiệm PCR).

Hiện nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 2.348 ca mắc COVID-19. Trong đó: có 899 ca đang được điều trị tại cơ sở y tế, 1.429 ca đã điều trị khỏi và xuất viện, 24 ca tử vong./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập