bannerHome
Phan Thiết áp dụng biện pháp cách ly y tế khu dân cư phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 241

(binhthuan.gov.vn) UBND thành phố Phan Thiết vừa có Quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế cộng đồng đối với toàn bộ khu phố 2, 3, 4, 5 và 6, phường Phú Tài với 6.930 hộ/25.855 nhân khẩu; một phần khu phố 9, 10, phường Phú Trinh với 83 hộ/320 nhân khẩu từ 12 giờ ngày 31 tháng 8 năm 2021 đến khi có Quyết định kết thúc cách ly phong tỏa.

Để thực hiện biện pháp cách ly y tế, Phan Thiết thành lập 05 chốt kiểm soát tại các vị trí, gồm: Chốt tại đường Võ Văn Tần - Lê Thị Hồng Gấm và chốt tại hẻm 162 Hải Thượng Lãn Ông - Lê Duẩn thuộc phường Phú Trinh. Tại địa bàn phường Phú Tài thành lập 03 chốt kiểm soát, gồm chốt tại đường Trường Chinh - Nguyễn Thị Định; chốt đường Trường Chinh - Hải Thượng Lãn Ông; chốt đường trước Trụ sở UBND phường đến đường Lê Duẩn.

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly, các chốt chặn sẽ kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa người và phương tiện ra, vào khu vực cách ly; người ra vào vùng cách ly phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương. Lập danh sách đo thân nhiệt, kiểm tra tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra vào khu vực cách ly. Đồng thời, yêu cầu tất cả những người được phép vào khu vực cách ly phải đeo khẩu trang và khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh; khi ra phải tháo bỏ khẩu trang đã sử dụng và thu gom vào nơi quy định tại chốt kiểm soát và khử khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn nhanh. Kiểm soát vật phẩm, động vật, thực phẩm và các hàng hóa khác có khả năng lây truyền dịch bệnh. Kiểm soát, khử trùng toàn bộ phương tiện được phép ra vào khu vực cách ly. Đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, phòng chống cháy nổ trong khu vực cách ly.

Đối với người dân trong khu vực cách ly cần chấp hành quy định cách ly, không ra khỏi khu vực cách ly, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tham gia khai báo y tế trung thực và hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, tham gia lấy mẫu tầm soát dịch bệnh. Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, thông báo ngay tình hình sức khỏe của bản thân và người trong gia đình cho nhân viên Trạm y tế ngay khi có một trong các triệu chừng nghi ngờ mắc bệnh: Sốt, ho, đau họng, khó thở.

Người dân trong khu vực cách ly cũng phải thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn khác. Thu gom khẩu trang, khăn, giấy lau mũi, miệng đã qua sử dụng vào túi đựng rác thải tự nhiên để xử lý theo quy định.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập