bannerHome
La Gi áp dụng 7 ngày “Ai ở đâu ở yên đó” để tách F0 ra khỏi cộng đồng
Lượt xem: 296

(binhthuan.gov.vn) Đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong đối với thị xã La Gi tại cuộc họp trực tuyến với địa phương này về công tác phòng, chống dịch COVID-19, diễn ra vào tối 24/8/2021. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã vẫn đang diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải có những biện pháp mới, quyết liệt hơn để khống chế dịch bệnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong thống nhất với phương án thị xã La Gi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 08/9/2021. Trong thời gian thực hiện giãn cách, bắt đầu từ 0 giờ ngày 27/8/2021 đến hết ngày 02/9/2021, yêu cầu người dân thị xã La Gi ở nhà, không đi ra ngoài. Thực hiện triệt để nguyên tắc “nhà cách ly với nhà”.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Trong đợt cao điểm giãn cách xã hội từ ngày 27/8 đến hết ngày 02/9, thị xã La Gi phải tạm dừng tất cả các hoạt động không cần thiết, chỉ duy trì các hoạt động công vụ liên quan đến phòng, chống dịch. Các công trình xây dựng của Nhà nước hay tư nhân đều phải tạm ngừng, hoạt động đánh bắt hải sản cũng phải tạm ngừng để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Các hoạt động được phép diễn ra trong đợt cao điểm này bao gồm: Các cơ quan Đảng, cơ quan Nhà nước, nhưng chỉ duy trì hình thức trực luân phiên, còn lại thực hiện làm việc ở nhà; hoạt động điều phối phòng, chống dịch; hoạt động cấp cứu, cứu hỏa; hoạt động cung cấp lương thực, thực phẩm; hoạt động xử lý sự cố công trình kỹ thuật; các cơ sở sản xuất đã đảm bảo tiêu chí 03 tại chỗ; lực lượng giữ gìn an ninh trật tự.

Để triển khai thực hiện thành công đợt cao điểm giãn cách xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND thị xã La Gi dồn hết lực lượng, phối hợp với các sở, ngành khẩn trương thực hiện nghiêm túc ngay từ đầu đối với chủ trương “nhà cách ly với nhà” từ 0 giờ ngày 27/8. Đồng thời, tập trung lực lượng thực hiện xét nghiệm sàng lọc trên địa bàn thị xã La Gi. Những người trực tiếp tham gia công tác xét nghiệm phải có kết quả xét nghiệm âm tính; các xã, phường được xác định là vùng an toàn phải thực hiện tối thiểu 02 lần xét nghiệm sàng lọc.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, UBND thị xã La Gi phải có phương án triển khai công tác xét nghiệm sàng lọc đảm bảo việc giãn cách, bảo vệ an toàn cho người dân, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo tại điểm xét nghiệm.

Để đảm bảo đời sống của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã La Gi phối hợp với Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân. Việc giao lương thực, thực phẩm cho người dân phải được thực hiện theo nguyên tắc “giao đến tận nhà”, không để người dân đi ra ngoài nhận hàng. Các lực lượng thực hiện việc vận chuyển hàng hóa, đưa hàng hóa cho người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Để hạn chế tình trạng giao hàng nhiều lần, gia tăng nguy cơ lây nhiễm, UBND thị xã La Gi cần động viên người dân thực hiện việc đặt mua lương thực, thực phẩm tích trữ trong thời gian dài (5-7 ngày).

UBND thị xã tổ chức kiện toàn các đội cứu trợ, cứu hộ, phải thiết lập đường dây nóng để người dân có hoàn cảnh khó khăn có thể chủ động liên hệ. “Quyết tâm không để xảy ra tình trạng người dân thiếu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

UBND thị xã La Gi tiếp tục tổ chức lại các chốt kiểm soát dịch, các tổ tuần tra kiểm soát. Đảm bảo lực lượng này hoạt động hiệu quả. Tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Thông báo số 180/TB-UBND, trong đó cần tăng cường xử lý tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu vực phong tỏa. Đồng thời, UBND thị xã La Gi cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, làm cho người dân hiểu rõ tình hình về đợt dịch lần này, từ đó tạo ra sự tin tưởng trong Nhân dân để Nhân dân đồng lòng ủng hộ các phương án phòng, chống dịch.

Để hỗ trợ thị xã La Gi trong công tác phòng, chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế nhanh chóng bố trí lực lượng hỗ trợ thị xã La Gi. Riêng Sở Y tế, phải đảm bảo vật tư sinh phẩm phục vụ công tác xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Giám đốc Sở Y tế trực tiếp chỉ huy công tác xét nghiệm sàng lọc tại thị xã, “Tinh thần là phải bóc, tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ.

Theo báo cáo của ngành Y tế, trong ngày 24/8/2021, thị xã La Gi đã ghi nhận 40 ca mắc COVID-19 mới (08 ca F1 trong Khu cách ly, 32 ca trong khu phong tỏa). Như vậy, tính từ ngày 27/4/2021 đến 18 giờ ngày 24/8/2021, thị xã La Gi đã ghi nhận 1.303 ca mắc COVID-19. Đây đang là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất trong toàn tỉnh./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập