bannerHome
Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh kiểm tra công tác triển khai xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng
Lượt xem: 872

(binhthuan.gov.vn) Sáng 20/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp đi kiểm tra công tác xét nghiệm sàng lọc diện rộng tại các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc.

Kiểm tra thực tế tại các huyện cho thấy, nhìn chung các huyện đều đạt kế hoạch xét nghiệm đề ra. Tốc độ xét nghiệm được đẩy nhanh, việc vận động Nhân dân đi xét nghiệm được thực hiện tốt, nhờ đó Nhân dân đều đến đầy đủ để thực hiện xét nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số bất cập như: Việc đảm bảo giữ khoảng cách có nơi còn chưa được thực hiện bài bản…

Người dân làm thủ tục để lấy mẫu xét nghiệm

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh nhấn mạnh: Việc triển khai xét nghiệm sàng lọc có ý nghĩa rất quan trọng để xác định vùng xanh, từ đó ngăn chặn nguy cơ vùng xanh bị các ca nhiễm COVID-19 xâm nhập vào. Tuy nhiên, không phải vì thế mà các địa phương phải chạy theo số lượng xét nghiệm, cố gắng hoàn thành việc xét nghiệm sàng lọc càng sớm càng tốt.

Trên cơ sở này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần triển khai nghiêm túc thông điệp 5K xuyên suốt quá trình thực hiện xét nghiệm sàng lọc. Phải bố trí nhiều điểm xét nghiệm, phân bổ thời gian thành nhiều khung giờ phù hợp để tránh tập trung quá đông người đến xét nghiệm cùng một thời điểm, đồng thời tạo thuận lợi cho Nhân dân trong việc di chuyển. Cần thiết, các địa phương bố trí những tổ xét nghiệm lưu động, để trực tiếp đi đến từng hộ dân để xét nghiệm sàng lọc.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, các địa phương đã xây dựng phương án tổ chức xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Theo đó, huyện Tuy Phong thành lập 06 tổ lấy mẫu và số này sẽ tăng thêm tùy theo tình hình thực tế; huyện Bắc Bình thành lập 12 tổ lấy mẫu; huyện Hàm Thuận Bắc thành lập 25 tổ lấy mẫu.

Nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho người dân

Tính đến hết ngày 19/8, huyện Tuy Phong đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 6.644 người là đại diện hộ gia đình, tương tự các huyện Bắc Bình và huyện Hàm Thuận Bắc đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 13.582 người và 15.000 người./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập