bannerHome
Thành phố Phan Thiết đã triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch
Lượt xem: 1720

(binhthuan.gov.vn) Đây là đánh giá của Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh sau khi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Sáng 21/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng; kiểm tra chợ Đức Long; khu dân cư tại phường Đức Long. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế và Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết.

Người dân xếp hàng nghiêm túc chờ đến lượt lấy mẫu xét nghiệm

Tại thời điểm kiểm tra,  các điểm lấy mẫu xét nghiệm đều trang bị phương tiện phòng hộ cá nhân, dung dịch sát khuẩn tay, bố trí vị trí ngồi cho người dân có khoảng cách theo quy định. người dân đến lấy mẫu tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch. Người dân trong khu dân cư chấp hành nghiêm Chỉ thị 16. Khu vực chợ truyền thống bố trí cho người dân xếp hàng đi chợ, phân luồng lối đi, thực hiện việc giản cách trong mua sắm ở chợ.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đánh giá cao sự vào cuộc một cách đồng bộ của UBND thành phố Phan Thiết. Nhờ đó các biện pháp phòng, chống dịch đã được tăng cường thực hiện một cách khoa học, phù hợp, ý thức Nhân dân trong phòng, chống dịch từng bước được cải thiện đáng kể.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát việc phòng, chống dịch, đặc biệt là trong các khu vực dân cư tại các phường có ghi nhận ca mắc trong cộng đồng.

Người dân ở phường Đức Long xếp hàng, chờ đến lượt đi chợ

Đối với các khu vực chợ, UBND thành phố Phan Thiết cần bố trí vị trí xếp hàng đi chợ linh động, phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Nhân dân, đặc biệt phải chú ý đến nguyên tắc 5K và bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân.

Đối với việc xét nghiệm sàng lọc, UBND thành phố Phan Thiết tiếp tục phát huy phương thức đang làm, cụ thể: Mỗi khu phố bố trí 01 điểm lấy mẫu xét nghiệm riêng; lựa chọn địa điểm lấy mẫu phải đủ rộng rãi, bố trí ghế ngồi chờ hoặc kẻ vạch xếp hàng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m; thường xuyên nhắc nhở và yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K; tại mỗi điểm, bố trí tối đa 2 đội lấy mẫu xét nghiệm; bố trí 01 đội lấy mẫu lưu động để đi lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp người dân không thể đi đến địa điểm lấy mẫu xét nghiệm tập trung để đảm bảo tỷ lệ người dân tham gia xét nghiệm theo đúng kế hoạch./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập