bannerHome
Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh kiểm tra các khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 210

(binhthuan.gov.vn) Sáng 18/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu vực cách ly, khu vực phong tỏa trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Cùng đi có Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết – Phan Nguyễn Hoàng Tân và các ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh kiểm tra thực tế Chốt kiểm soát tại đường Tú Luông, phường Đức Long

Đoàn đã đến kiểm tra các khu vực phong tỏa tại phường Đức Long, phường Hưng Long và phường Bình Hưng. Qua kiểm tra thực tế cho thấy, công tác phòng, chống dịch tại các địa điểm nêu trên được triển khai chặt chẽ. Lực lượng chốt chặn tại các chốt kiểm soát túc trực đầy đủ, kiểm soát chặt chẽ không để người trong khu phong tỏa đi ra bên ngoài hoặc ngược lại. Việc tuần tra, kiểm soát được thực hiện thường xuyên. Đáng chú ý, phần lớn người dân tại khu vực phong tỏa đều tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của UBND thành phố Phan Thiết, hạn chế không ra khỏi nhà trừ các trường hợp đi mua vật phẩm thiết yếu.

Khu vực chợ tạm trên đường Phạm Văn Đồng

Người dân tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K khi đi chợ

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc một cách tích cực của thành phố Phan Thiết. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết cần chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền trong các khu vực phong tỏa để thay đổi nhận thức, hành vi của Nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, việc phân bổ lực lượng chốt chặn tại các chốt kiểm soát cần được tính toán kỹ lưỡng. Vừa đảm bảo năng suất hoạt động của các chốt, vừa tránh tình trạng lây nhiễm chéo tại các chốt. “Chỉ cần một người trong chốt trực nhiễm, sẽ khiến cả chốt trực phải đi cách ly. Trong bối cảnh lực lượng chúng ta đang mỏng, phải quyết tâm không để xảy ra tình trạng này”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Tính đến sáng 18/8/2021, thành phố Phan Thiết đã ghi nhận 223 ca mắc COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố Phan Thiết đã tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22/8/2021. Đồng thời, UBND thành phố đã tiến hành phong tỏa phường Hưng Long, các khu phố 3, 4, 5, 6, 9 của phường Bình Hưng và khu phố 3 và 4 của phường Đức Long./.

Hữu Tri

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập