bannerHome
Thị xã La Gi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 25/8
Lượt xem: 244

(binhthuan.gov.vn) Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong đối với thị xã La Gi tại cuộc họp trực tuyến với thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết. Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tuấn Phong đánh giá: Thị xã La Gi đã đạt được những kết quả đáng kể trong công tác phòng, chống dịch. Số ca mắc mới có chiều hướng giảm. Tuy vậy, thị xã vẫn còn ghi nhận một số ca mắc mới rải rác, vì thế địa phương cần phải tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nếu chúng ta không đảm bảo kiểm soát toàn bộ các trường hợp F0 trong cộng đồng mà nóng vội kết thúc sớm việc giãn cách xã hội sẽ dẫn đến số ca mắc lại tiếp tục gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống Nhân dân, gây lãng phí công sức, tiền bạc của địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã La Gi tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 25/8/2021. Đồng thời, thị xã cần sớm triển khai thực hiện ngay kế hoạch xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ các khu vực phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao. Trên cơ sở xét nghiệm sàng lọc, nếu xã, phường nào trên địa bàn không còn người mắc thì có thể tiến hành dỡ bỏ việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Sau khi xác định được vùng xanh, địa phương nhanh chóng có phương án khoanh vùng, lập chốt để bảo vệ các vùng xanh, không để các trường hợp nhiễm COVID-19 xâm nhập vào.

Thị xã La Gi tiếp tục tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ tại các chốt kiểm soát, nhất là trên địa bàn giáp ranh với Bà Rịa – Vũng Tàu. Tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch bệnh lần này, hiểu được những kết quả từ việc giãn cách xã hội. Từ đó kêu gọi sự đồng lòng của Nhân dân trong việc thực hiện giãn cách xã hội.

Tăng cường rà soát lại các khu cách ly, tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Phối hợp với Sở Y tế thực hiện tốt việc điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Đối với thành phố Phan Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: Trên địa bàn, hiện nay vẫn còn tồn tại các trường hợp F0 chưa được truy vết, do đó UBND thành phố Phan Thiết khẩn trương tiến hành xét nghiệm sàng lọc các địa bàn vùng xanh. Trên cơ sở kết quả xét nghiệm sàng lọc, tiến hành khoanh vùng để bảo vệ các khu vực này.

Đối với các khu cách ly, khu phong tỏa, UBND thành phố Phan Thiết cần tăng cường công tác quản lý, kiểm soát chặt chẽ, cung cấp đầy đủ lương thực đến tận nhà để hạn chế tình trạng người dân đi ra khỏi nhà. Tăng cường tuyên truyền để thay đổi nhận thức của người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa. Triển khai các đội tuần tra, kiểm soát thường xuyên tuần tra, giám sát việc thực hiện giãn cách tại các khu vực nêu trên. Đồng thời, triển khai lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa, tiến hành xét nghiệm PCR các trường hợp này để có kết quả chính xác nhất.

Tiếp tục tuần tra, kiểm soát, siết chặt việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của ngành Y tế, tính đến 14/8/2021, trên địa bàn thị xã La Gi đã ghi nhận mới 1.076 ca mắc COVID-19. Đã truy vết được 1.773 F1 và đang tiếp tục truy vết các đối tượng F1 có liên quan đến các ca nghi mắc; 1.931 F2 và đang tiếp tục truy vết các đối tượng F2 có liên quan đến các ca nghi mắc.

Từ ngày 15/7/2021 đến hết ngày 15/8/2021, UBND thị xã La Gi đã thực hiện phong tỏa tạm thời 32 khu vực và 283 địa điểm có nguy cơ lây lan cao trên địa bàn thị xã. Đã gỡ bỏ 07 khu vực phong tỏa, 52 địa điểm phong tỏa. Hiện còn 25 khu vực và 231 địa điểm phong tỏa. Đã tiến hành test nhanh 65.150 mẫu và 6.283 mẫu PCR.

Trước tình hình số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng nhanh, số giường bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi không thể đáp ứng được cho bệnh nhân. Từ 60 giường hiện có, tiếp tục sử dụng cơ sở mới xây dựng tăng lên 300 giường. Trên cơ sở đề nghị của Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, UBND thị xã đã đề nghị BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế thành lập 06 cơ sở điều trị/1.035 giường thuộc Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi. Trong tình hình cấp bách, Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi không thể chuẩn bị kịp cơ số giường cho bệnh nhân, lãnh đạo UBND thị xã đã chỉ đạo Văn phòng HĐND&UBND thị xã (cơ quan Thường trực BCĐ) đã trang bị khẩn trương 872 giường (496 giường gỗ, 376 giường xếp), khoảng 700 bộ mùng, mền, chiếu, gối, một số vật dụng cá nhân cần thiết, văn phòng phẩm… cho các cơ sở điều trị thuộc Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi; đã thực hiện bàn giao cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi để sử dụng, quản lý trong thời gian điều trị COVID-19, bắt đầu hoạt động từ ngày 27/7/2021. Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo Văn phòng HĐND&UBND thị xã phân phối vật tư y tế, hóa chất, kit test nhanh, bộ trang phục chống dịch, trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi và Trung tâm y tế La Gi để thực hiện điều trị COVID-19.

Riêng thành phố Phan Thiết, tính đến 15 giờ 00 ngày 16/8/2021 đã ghi nhận 194 ca mắc COVID-19. Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố Phan Thiết đã tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22/8/2021. Đồng thời, UBND thành phố đã tiến hành phong tỏa phường Hưng Long, các khu phố 3, 4, 5, 6, 9 của phường Bình Hưng và khu phố 3 và 4 của phường Đức Long./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập