bannerHome
Tiến hành phong tỏa chặt chẽ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng
Lượt xem: 2617

(binhthuan.gov.vn) Chiều 10/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Bình Hưng và phường Hưng Long, đây đang là điểm nóng về dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Sau khi kiểm tra thực tế tại 02 phường nêu trên. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo UBND thành phố Phan Thiết chính thức ban hành Công văn về việc phong tỏa toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng từ 0 giờ ngày 11/8/2021. Khu vực phong tỏa có vị trí bắt đầu từ ngã ba đường Trần Hưng Đạo – Phạm Văn Đồng (ngay chân cầu Trần Hưng Đạo) kéo dài đến ngã ba Trần Hưng Đạo - Cao Thắng tiếp tục đến ngã ba Trần Hưng Đạo – Nguyễn Tất Thành kéo dài đến Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng từ ngã ba này đến đầu đường giao giữa đường Nguyễn Tất Thành và Lê Lợi.

Xuyên suốt quá trình phong tỏa, để công tác phòng, chống dịch đạt được hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo đời sống Nhân dân ổn định. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết cần thực hiện nghiêm túc việc phong tỏa. Đối với các khu vực đã phát hiện ca mắc COVID-19, phải có phương án phân bổ lương thực, thực phẩm cho Nhân dân, không để người dân đi ra ngoài đường.

Khu vực phong tỏa tại phường Bình Hưng

Nhắc lại tình trạng số ca mắc mới tăng mạnh tại phường Bình Tân, thị xã La Gi, mặc dù khu vực này đang tiến hành phong tỏa, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền bằng loa di động, bằng tờ rơi để thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân trong khu vực phong tỏa, nhất là tại các hẻm nhỏ có ghi nhận ca mắc COVID-19. Đồng thời, bố trí các lực lượng phản ứng nhanh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chính đáng của Nhân dân trong khu vực này như: Cấp cứu, khám chữa bệnh, mua nhu yếu phẩm.

Song song với việc phong tỏa, UBND thành phố cần sớm triển khai công tác tầm soát diện rộng tại 02 phường Bình Hưng và phường Hưng Long. Quyết tâm cao nhất khống chế nguồn lây, tách F0 ra khỏi cộng đồng, không để phát sinh các ca mắc mới.

Khu vực chợ tạm

Đối với khu vực chợ tạm (thay thế Chợ Làng tại phường Hưng Long) được bố trí dọc theo đường Phạm Văn Đồng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố có phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đối với khu vực chợ. Tạo điều kiện cho người dân đi chợ nhưng phải đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập