bannerHome
Bệnh viện Đa khoa An phước chi viện, hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 358

(binhthuan.gov.vn) Sáng 13/7/2021, hưởng ứng lời kêu gọi của thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa An Phước tỉnh Bình Thuận đã cử đội hỗ trợ, tham gia góp sức cùng với thành phố Hồ Chí Minh phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, vào ngày 10/7/2021, Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản đề nghị hỗ trợ y bác sĩ tham gia phòng chống dịch COVID-19 tại thành phố Hồ Chí Minh. Hưởng ứng lời kêu gọi này, Bệnh viện Đa khoa An Phước tỉnh Bình Thuận đã quyết định thành lập đội tham gia hỗ trợ.

Đội hỗ trợ gồm 06 bác sĩ trong đó có 02 bác sĩ chuyên khoa I và 08 điều dưỡng thuộc các chuyên khoa hồi sức tích cực, hồi sức cấp cứu và thận nhân tạo.

Thời gian tham gia hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh sẽ kéo dài từ ngày 12/7 đến ngày 31/7. Nơi Đội hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa An Phước tham gia phòng chống dịch là Bệnh viện Phục hồi chức năng và điều trị bệnh nghề nghiệp (Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh). Toàn bộ kinh phí đều do Bệnh viện Đa khoa An Phước trích từ nguồn kinh phí hoạt động của Bệnh viện.

Bác sĩ Phan Ngọc Hùng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa An Phước cho biết: “Ngày 24/6/2021, sau khi Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành phong tỏa, Bệnh viện Đa khoa An Phước đã phải căng mình để tiếp nhận một lượng lớn bệnh nhân từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các nơi khác chuyển về. Đến nay, về cơ bản công tác này đã hoàn thành và đi vào ổn định. Hiện nay, tình hịch dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đang diễn biến hết sức phức tạp, theo yêu cầu và lời kêu gọi của Hội Thầy thuốc trẻ và Ban Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi đã sắp xếp một đội ngũ gồm 14 người. Đây là những nhân tố tích cực, có chuyên môn khá để vào tiếp sức cho thành phố Hồ Chí Minh”.

“Trước khi lên đường, chúng tôi chuẩn bị rất kỹ càng. Động viên tinh thần đội ngũ y bác sĩ, các bác sĩ trong đoàn đều được tiêm phòng vaccine COVID-19 đầy đủ, đảm bảo để các em yên tâm công tác. Đồng thời toàn bộ chi phí cho chuyến đi lần này đều do bệnh viện chi trả. Bệnh viện Đa khoa An Phước hiện nay vừa phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân, vừa căng mình chống dịch hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm trong bệnh viện. Chúng tôi cũng có một số khó khăn nhất định. Chúng tôi biết dịch bệnh sẽ kéo dài, do đó đã lên kế hoạch phân phối, chia sẽ góp sức cho thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời đảm bảo công tác chuyên môn ngay tại Bệnh viện”, bác sĩ Phan Ngọc Hùng cho biết thêm.

Chuyến chi viện của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa An Phước có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu

“Trước mắt, theo lịch trình chúng tôi sẽ đi 20 ngày. Tuy nhiên, nếu thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu, chúng tôi sẵn sàng ở lại lâu hơn để hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh”, bác sĩ Phan Ngọc Hùng khẳng định./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập