bannerHome
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra thực tế Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành trên đường bộ tại huyện Hàm Tân
Lượt xem: 598

(binhthuan.gov.vn) Sáng 07/7, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong có buổi kiểm tra thực tế Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành trên đường bộ tại khu vực giáp ranh địa giới hành chính giữa tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đồng Nai trên quốc lộ 1A, thuộc huyện Hàm Tân. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 liên ngành trên đường bộ được UBND tỉnh thành lập vào ngày 06/7, chính thức hoạt động kể từ 07 giờ 00 ngày 07/7/2021. Chốt hoạt động 24/24 giờ, có nhiệm vụ kiểm soát y tế; kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người và phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra thực tế, để Chốt kiểm soát hoạt động tốt và chặt chẽ hơn, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan cần tăng cường lực lượng, bố trí đảm bảo phương tiện, vật tư thiết bị, điều kiện làm việc, sinh hoạt để lực lượng làm việc tại Chốt thực hiện tốt việc kiểm tra, kiểm soát y tế. Đồng thời, cần có biểu mẫu thống nhất để người được kiểm tra y tế kê khai đầy đủ như: Số xe, họ và tên, số điện thoại liên lạc và nơi đến…. Ngoài ra, lắp camera tại khu vực kê khai y tế để nắm rõ các đối tượng.

Khai báo y tế tại Chốt kiểm soát

Để tránh ùn tắt giao thông tại Chốt kiểm soát, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu việc kiểm tra tại Chốt cần phải làm nhanh, gọn, tổ chức phân luồng cho người và phương tiện vào kiểm tra y tế. Trong đó, đối với các xe liên tỉnh, cần cho tài xế kê khai đầy đủ và ký cam kết tuyệt đối không đi vào trong nội tỉnh. Đối với các trường hợp đi vào trong nội tỉnh, cần phải cho kê khai kỹ lưỡng, nắm chắc đối tượng và nơi đến, sau mỗi buổi phải gửi ngay danh sách về địa phương nơi các xe đến để biết, quản lý. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đối với trường hợp phát hiện có nguy cơ như sốt cao, ho… thì phải lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2 tại chỗ để sàng lọc. 

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập