bannerHome
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 305

(binhthuan.gov.vn) Sáng 27/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự.

Đợt phát động được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Mặt trận TQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ ngày 27/4 đến nay, dịch bệnh bùng phát lần thứ tư, số ca lây nhiễm ngày càng tăng với diễn biến phức tạp hơn và khả năng sẽ kéo dài hơn các đợt dịch trước. Các ca lây nhiễm xuất hiện tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước từ nhiều nguồn lây, nhiều ổ dịch trong cùng thời điểm, cùng sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới với khả năng lây nhanh hơn, rộng hơn, mạnh hơn và không loại trừ khả năng có thể xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng thời gian tới.

Với sự bùng phát trở lại của đại dịch, hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly; một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội. Lực lượng ở tuyến đầu như ngành Y tế, Quân đội, Công an, Tổ Covid cộng đồng... đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm. Nhiều tấm gương làm việc tận tụy, quên mình, xả thân vì nhiệm vụ, làm lay động lòng người, được cả xã hội cảm phục, biết ơn. Đảng và Nhà nước ta đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để tiêm vắc - xin đại trà phòng bệnh cho nhân dân.

Tại lễ phát động, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước, người nước ngoài đang làm việc, sinh sống ở Việt Nam nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành Y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Toàn thể nhân dân đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được: Khu dân cư an toàn, xã an toàn, huyện an toàn, tỉnh an toàn, cả nước an toàn. Cùng với đó, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, đồng bào ta ở trong nước và nước ngoài… tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Tập trung chủ yếu cho các nội dung: Kinh phí mua vắc - xin, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xin được thay mặt nhân dân cả nước, nhất là nơi đang xảy ra dịch bệnh, tri ân lòng hảo tâm, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… ủng hộ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, cam kết tổng hợp đầy đủ các khoản ủng hộ, công khai minh bạch, sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả thiết thực.

Ngay sau lễ phát động, các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp đã quyên góp, ủng hộ tiền và hàng hóa, nhu yếu phẩm với tổng trị giá gần 700 tỷ đồng. Trước đó, từ 24/4 đến ngày 26/5, Ủy ban TW MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền và vật chất ủng hộ cho công tác phòng chống dịch hơn 1.300 tỷ đồng.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Trường Phúc Hải cũng đã trao số tiền 500 triệu đồng cho Mặt trận TQVN tỉnh để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập