bannerHome
Bình Thuận: Nhiều điểm bầu cử hoàn thành sớm việc bỏ phiếu
Lượt xem: 745

(binhthuan.gov.vn) 10 giờ 30 sáng ngày 23/5, Ủy ban bầu cử tỉnh đã họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để nghe báo cáo nhanh tiến độ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh - Bố Thị Xuân Linh và lãnh đạo Sở Nội vụ.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Đỗ Thái Dương - Giám đốc Sở Nội vụ cho biết: Từ 6 giờ 45 đến 07 giờ 00, 820/820 Tổ bầu cử trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt khai mạc. Tính đến 11 giờ 00, số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu trong toàn tỉnh là 684.064 cử tri, chiếm tỷ lệ 68,02%, trong đó có 03/124 xã và 27/820 Tổ bầu cử trong danh sách đi bầu cử đạt tỷ lệ 100% như: Xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong), xã Mỹ Thạnh (huyện Hàm Thuận Nam), xã Phan Điền (huyện Bắc Bình)… Một số địa phương có tỷ lệ cử tri đi bầu cao như: Huyện Tánh Linh (84,23%), huyện Đức Linh (83,83%)… Riêng huyện đảo Phú Quý, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 83,83% với 17.200 cử tri; một tổ bầu cử đã hoàn thành xong.

Đo thận nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi tham gia bầu cử

Cử tri tham gia bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 2, phường Đức Nghĩa, Tp Phan Thiết

Cũng theo báo cáo, trong buổi sáng nay, quy trình bầu cử tại các điểm bầu cử trên địa bàn được tổ chức trang trọng, đảm bảo dân chủ, công khai. Cử tri được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và giãn cách để phòng chống dịch Covid-19. Cử tri toàn tỉnh phấn khởi, tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, chọn người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tình hình giao thông, thông tin liên lạc đảm bảo. Các điều kiện vật chất phục vụ cho ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ phục vụ cho công tác bầu cử và phòng, chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp, để công tác bầu cử đạt hiệu quả, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh - Nguyễn Hoài Anh đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai cho các khu vực bỏ phiếu, các Tổ bầu cử thực hiện công việc theo đúng nhiệm vụ chức năng của mình, đảm bảo việc bỏ phiếu của cử tri diễn ra an toàn, thuận lợi, đảm bảo phát huy dân chủ đúng quy định; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa, nhất là hệ thống loa lưu động của xã đến những nơi có tỷ lệ cử tri đi bầu cử chưa cao để vận động cử tri quan tâm, bố trí sắp xếp thời gian tham gia đi bầu cử đúng quy định. Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh cũng lưu ý tại những khu vực đông dân cư, khu vực có cử tri làm nghề lao động biển, hoặc cử tri đang làm việc tại công trình trên địa bàn tỉnh, các địa phương cũng cần quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi các cử tri bỏ phiếu.

Ngoài ra, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, nhắc nhở cử tri khi đi bầu phải thực hiện đúng thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng các địa phương cần quan tâm đảm bảo an ninh trật tự trong ngày bầu cử, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập