bannerHome
Bình Thuận họp báo thông tin về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 501

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 20/5/2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức họp báo thông tin về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Y tế; lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh và phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và thường trú.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo các đơn vị cung cấp thông tin công tác chuẩn bị Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác đảm bảo an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 cho Cuộc bầu cử. Thông tin về công tác trang trí, cổ động cho Cuộc bầu cử; các quy định về tác nghiệp báo chí tại các điểm bầu cử, khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các phóng viên và đại biểu tham dự tại buổi họp báo

Theo đó, sau khi Trung ương tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã khẩn trương tổ chức hội nghị tại tỉnh để quán triệt Chỉ thị và các văn bản do Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh và các cơ quan cấp tỉnh có liên quan ban hành. Đến nay công tác chuẩn bị Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đảm bảo theo lộ trình đề ra.

Ông Đỗ Thái Dương - Giám đốc Sở Nội vụ thông tin về công tác chuẩn bị Cuộc bầu cử

Tính đến ngày 19/5/2021, toàn tỉnh có 982.517 cử tri (chiếm tỷ lệ 79,2% so với dân số toàn tỉnh), có 489.193 cử tri nam và 493.024 cử tri nữ. Trong đó, có 982.517 cử tri bầu 2 cấp (đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh); 982.276 cử tri bầu 03 cấp (đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, huyện); 973.960 cử tri bầu 04 cấp. Ủy ban MTTQVN các cấp đã hoàn thành các hội nghị hiệp thương để lựa chọn, lập danh sách người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội gồm 13 ứng cử viên (có 03 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu), đại biểu HĐND tỉnh 87 ứng cử viên, HĐND huyện 561 ứng cử viên và 8.058 ứng cử viên HĐND cấp xã. Ngoài ra, việc chuẩn bị cơ sở vật chất, kinh phí phục vụ bầu cử được UBND tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh, các cơ quan, đơn vị của tỉnh chuẩn bị đầy đủ, cấp phát kinh phí kịp thời cho các địa phương, tổ chức phụ trách bầu cử.

Ông Lê Văn Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong công tác bầu cử, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã có văn bản hướng dẫn các địa phương chủ động theo dõi, rà soát, cập nhật danh sách cử tri đối với người đang thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19; lập, bổ sung danh sách cử tri đối với người được cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung; xử lý cử tri đã được phát thẻ cử tri nhưng sau đó di chuyển đến nơi khác và vì lý do dịch bệnh mà không thể tham gia bỏ phiếu ở nơi đã có tên trong danh sách cử tri; việc tổ chức bỏ phiếu đối với các trường hợp phải thực hiện cách ly y tế và tại các địa phương có dịch bệnh Covid 19; phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu cử tại địa phương có dịch Covid-19. Tính đến ngày 19/5/2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang trong tầm kiểm soát của tỉnh.

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch Covid-19 và các bệnh dịch khác, ngành Y tế sẽ tiến hành phun khử trùng toàn bộ các điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu trước 01 ngày trước khi tổ chức bầu cử; tại địa điểm bầu cử, điểm kiểm phiếu bố trí khu vực rửa tay, nước rửa tay khô cho công dân, cán bộ thực hiện nhiệm bầu cử; theo dõi thân nhiệt của công dân đến bỏ phiếu, cán bộ thực hiện nhiệm vụ bầu cử; tất cả công dân, cán bộ thực hiện nhiệm vụ bầu cử phải đeo khẩu trang, các trường hợp có ho, sốt không khạc nhổ bừa bãi và lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán bệnh.

Tại cuộc họp báo, các phóng viên quan tâm đặt các câu hỏi liên quan đến công tác phòng chống dịch, bầu cử đối với cử tri vãng lai, bầu cử trong trường hợp cách ly tập trung và đã được lãnh đạo các sở liên quan giải đáp…

Kết luận buổi họp báo, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí và phóng viên tập trung cao điểm tuyên truyền cho ngày bầu cử, sao cho tạo sự lan tỏa về cuộc bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần vào thắng lợi chung của Cuộc bầu cử. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý đối với các cơ quan báo chí và phóng viên, Cuộc bầu cử diễn ra gắn với công tác phòng, chống dịch Covid - 19, do đó trong công tác tuyên truyền tránh gây hoang mang, nhưng cũng không tạo sự chủ quan đối với dịch bệnh.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập