bannerHome
Cử tri mong các ứng cử viên phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng giàu mạnh
Lượt xem: 558

(binhthuan.gov.vn) Chiều 15/5, tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, đơn vị bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội khóa XV và đơn vị bầu cử số 6 đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định mong muốn được cử tri ủng hộ, tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực cố gắng để làm những điều tốt nhất cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV Phạm Thị Hồng Yến - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế Liên minh Hợp tác xã Việt Nam trình bày chương trình hành động

Đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 trình bày chương trình hành động

Trong đó, các ứng cử viên đại biểu Quốc hộicho biết sẽ tham gia tích cực, trách nhiệm các hoạt động của Quốc hội, góp phần thực hiện tốt chức năng hoạt động lập hiến, lập pháp; hoạt động giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Trong quá trình đó, sẽ chuyển tải những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn của tỉnh Bình Thuận, trong đó có thực tiễn của huyện Hàm Thuận Bắc và những tâm tư nguyện vọng của cử tri của bà con đến Quốc hội để thể chế hóa thành các khuôn khổ pháp luật bảo đảm phù hợp với nguyện vọng của nhân dân.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh cũng cho biết nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Thuận nói chung và huyện Hàm Thuận Bắc nói riêng. Thực hiện nghiêm chế độ tiếp xúc cử tri, luôn sẵn sàng lắng nghe và tôn trọng ý kiến của cử tri; đồng thời, tiếp thu nghiêm túc và phản ánh đầy đủ, trung thực tất cả những ý kiến đóng góp, những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri đến HĐND tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, thường xuyên theo dõi, giám sát việc giải quyết của các cơ quan, bảo đảm ý kiến của cử tri được trả lời đến nơi, đến chốn; quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri được bảo vệ theo quy định của pháp luật.

Cử tri thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng đã phát biểu, bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ đối với chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri mong muốn, ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện tốt nội dung trong chương trình hành động đã đề ra, luôn sâu sát, gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên Quốc hội, HĐND tỉnh và cơ quan chức năng.

Hiện nay trên địa bàn huyện có nhiều sản phẩm nông nghiệp được xếp hạng sao OCOP cấp tỉnh, cử tri mong rằng trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục rà soát, đánh giá những sản phẩm truyền thống, sản phẩm có lợi thế của huyện để tham gia OCOP, qua đó góp phần gia tăng giá trị, nâng cao đời sống, tăng thu nhập của người dân. Cử tri cũng mong muốn tỉnh quan tâm đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến sản xuất, quan tâm đầu tư các dự án, phấn đấu đưa tỉnh phát triển ngày càng giàu mạnh; sớm đưa vùng trồng rau thị trấn Phú Long vào quy hoạch vùng trồng rau an toàn của tỉnh để kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, các đại biểu cần kiên quyết đấu tranh chống tham ô, lãng phí; quan tâm xây dựng nhà văn hóa, sớm sửa sang, nâng cấp trang trí lại công viên của thị trấn Phú Long cho sạch đẹp nhằm phục vụ tốt hơn cho đời sống, tinh thần của bà con.

Thay mặt các ứng cử viên, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An đã cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri thị trấn Phú Long và xã Hàm Thắng dành cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Liên quan đến kiến nghị thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan, phấn đấu xây dựng tỉnh ngày càng giàu mạnh hơn, Bí thư Tỉnh ủy cho biết đây là mong mỏi của cử tri, cũng đồng thời là mong mỏi của các ứng cử viên, đồng chí khẳng định, nếu được bầu hoặc không được bầu, mỗi ứng cử viên sẽ nỗ lực đóng góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng tỉnh Bình Thuận ngày càng phát triển, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập