bannerHome
Cử tri xã Hàm Đức mong các ứng cử viên HĐND tỉnh thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra
Lượt xem: 531

(binhthuan.gov.vn) Sáng 16/5, tại xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, đơn vị bầu cử số 6 đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hàm Đức để vận động bầu cử.

Đồng chí Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh là ứng cử viên HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 6. Tham gia đơn vị bầu cử này còn có 7 ứng cử viên là: ông Vũ Trung Hiếu - Kiến trúc sư, Giám đốc Công ty TNHH Thiết kế Kiến Phan, Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Bình Thuận; ông Thanh Hoan - Phát thanh, Biên tập viên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận; ông Hoàng Thanh Liêm - Trưởng phòng Hành chính - Tổ chức - Quản trị Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; ông Ung Văn Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hàm Thuận Bắc; bà Lê Thị Hoa Thắm - Phó trưởng Ban Dân tộc HĐND huyện Hàm Thuận Bắc; ông Nguyễn Quốc Thắng - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh và bà Nguyễn Thị Toàn Thắng – Tỉnh ủy viên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình. Chương trình hành động của các ứng cử viên đều khẳng định mong muốn được cử tri ủng hộ, tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh. Nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng, rèn luyện, nỗ lực cố gắng để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh.

Trình bày chương trình hành động, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cho biết, được giới thiệu, ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, đây không chỉ là vinh dự, mà còn là trách nhiệm lớn, phải ra sức phấn đấu làm tốt trọng trách mà cử tri huyện Hàm Thuận Bắc và tỉnh nhà tín nhiệm. Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu UBND tỉnh, chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Tỉnh ủy và nhân dân tỉnh nhà. Đồng chí sẽ đề xuất, kiến nghị HĐND tỉnh, Chinh phủ những quyết sách cụ thể huy động cao nhất mọi nguồn lực, nhằm thực hiện tốt việc nâng cao năng lực, hiệu lực và hiệu quả quản lý, điều hành của bộ máy hành chính nhà nước các cấp ở địa phương; Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững hơn; Tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu, các công trình trọng điểm, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường và xây dựng nông thôn mới, trong đó ở lĩnh vực nông nghiệp, quan tâm chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm, thực hiện tốt chính sách giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp.

Ứng cử viên Hoàng Thanh Liêm - Trưởng phòng Hành Chính, Tổ chức, Quản trị - Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội cho biết nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông sẽ luôn theo dõi, nắm bắt tình hình địa phương nơi ứng cử để thông tin đầy đủ, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi để người dân và doanh nghiệp tham gia phát triển kinh tế; ông cũng tham gia nghiên cứu đề xuất những chính sách cụ thể giúp nông dân có điều kiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên và kiến nghị cấp thẩm quyền tích cực hỗ trợ giúp nông dân có thị trường tiêu thụ nông sản căn bản, ổn định.

Ứng cử viên Nguyễn Quốc Thắng - Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho biết sẽ phát huy kinh nghiệm trong quá trình công tác, nhất là trong nhiệm kỳ đại biểu HĐND tỉnh để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND. Trong đó, là đại biểu chuyên trách, ông sẽ tham gia tích cực, đề xuất với HĐND tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên cả 2 chức năng: Quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương và giám sát tuân theo Hiến pháp, pháp luật và Nghị quyết của HĐND tỉnh ở địa phương. Cụ thể sẽ đề xuất, kiến nghị các vấn đề tập trung cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; bố trí các nguồn vốn đầu tư phát triển hệ thống thủy lợi ở vùng khô hạn để khắc phục tình trạng thiếu nước sản xuất, sinh hoạt…

Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết với vai trò là Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, bà sẽ quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của tỉnh Bình Thuận nói chung và xã Hàm Đức nói riêng; trong đó nâng cao chất lượng trường học đạt chuẩn quốc gia, giáo dục đạo đức và nhân cách cho học sinh, phòng chống bạo lực học đường, giải quyết đầy đủ, kịp thời chế độ cho giáo viên và học sinh… Bà bày tỏ nguyện vọng với sự nỗ lực của bản thân và sự đồng tâm hiệp lực của của các sở, ngành, đoàn thể, giáo dục của xã Hàm Đức sẽ đạt được nhiều kết quả, tạo tiền đề của địa phương trong tương lai.

Cử tri xã Hàm Đức nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cử tri mong muốn, ứng cử viên khi trúng cử cần thực hiện tốt nội dung trong chương trình hành động đã đề ra, luôn sâu sát, gần dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh lên HĐND tỉnh và cơ quan chức năng. Cử tri cũng gửi gắm đại biểu quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để người dân trên địa bàn xã sớm được cấp sổ ruộng đất; giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng để sớm đầu tư xây dựng công viên thiếu nhi tại khu đất chợ Sa Ra cũ; quan tâm nhiều hơn vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý rác thải…

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri xã Hàm Đức dành cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí cho biết mỗi ứng cử viên khi trúng cử sẽ cố gắng thực hiện đúng theo chương trình hành động đã đề ra. Đồng chí cũng tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri; đồng thời cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập