Niêm yết, tra cứu thủ tục hành chính bằng mã QR code tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp

Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu quy trình trong việc tra cứu thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả, chất lượng thực hiện dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tìm hiểu và thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố; qua đó, từng bước giúp thay đổi thói quen của tổ chức, cá nhân theo hướng sử dụng dịch vụ công trực tuyến ngày càng nhiều hơn. Việc triển khai ứng dụng mã QR - Code cho Thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa nhằm hỗ trợ cá nhân, tổ chức tra cứu thông tin và nộp hồ sơ trực tuyến, góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp và mang lại sự hài lòng cao hơn đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết Thủ tục hành chính.

 

\

 

Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính có kèm mã QR - Code để hỗ trợ tổ chức, nhân dân tra cứu thông tin trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương. Việc tra cứu TTHC bằng mã QR code là bước đệm trong cải cách hành chính và chuyển đổi số ở chính quyền các cấp để người dân làm quen với việc sử dụng công nghệ số bằng điện thoại thông minh thay vì sử dụng văn bản giấy.

Với cách làm này, người dân chỉ cần sử dụng thiết bị thông minh có kết nối mạng internet, mở ứng dụng có chức năng quét mã QR để dễ dàng tra cứu thông tin về thủ tục hành chính, đảm bảo tính cập nhật, kịp thời.

AQ - VHTT
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập