Thành uỷ Phan Thiết sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 23 của Tỉnh uỷ

Chiều ngày 20/3/2023, Thành uỷ Phan Thiết đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 18 phường- xã của thành phố sơ kết 02 năm (giai đoạn 2020- 2022) thực hiện Chỉ thị số 23 ngày 21/4/2017 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy Bình Thuận (khóa XIII) về tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua trên địa bàn thôn, khu phố. Ông Nguyễn Văn Luân - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ chủ trì hội nghị; cùng dự có ông Lê Văn Chơn - Phó Chủ tịch UBND thành phố, thường trực HĐND thành phố; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Văn phòng Thành uỷ; Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và các phòng, đơn vị có liên quan của thành phố. Tại điểm cầu các phường- xã có lãnh đạo Đảng uỷ; Bí thư Chi bộ và trường ban điều hành các khu phố, thôn.

Trong 02 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 23 của BTV Tỉnh ủy, các phong trào thi đua được triển khai thực hiện phong phú, đa dạng, linh hoạt, cơ bản đạt nhiều kết quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trên một số mặt, thể hiện được khí thế thi đua sôi nổi ở địa bàn dân cư. Nhiều địa phương trên địa bàn TP. Phan Thiết có cơ sở hạ tầng khang trang hơn, đời sống của người dân được nâng lên, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư được thắt chặt. Qua đó, thành phố đã cơ bản hoàn thành 04 mục tiêu chính trong Chỉ thị số 23. Đó là: Nổ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao; Vận động nhân dân trong thôn, khu phố thực hiện tốt “4 không” (không để xảy ra trọng án và tệ nạn xã hội phức tạp, không để xảy ra vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, không để xảy ra khiếu kiện tập trung đông người, không để xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng); Vận động nhân dân tham gia hưởng ứng và thực hiện các phong trào do địa phương phát động; Xây dựng chi bộ thôn, khu phố, ban điều hành, ban công tác mặt trận và các chi hội, đoàn thể khu phố, thôn đạt tiêu chuẩn vững mạnh.

Việc phát động phong trào và tổ chức thực hiện của từng thôn, khu phố đã đi vào nề nếp, tạo được động lực để Nhân dân hưởng ứng thực hiện; cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở địa bàn dân cư có ý thức tham gia ngày càng nhiều hơn; các công trình phục vụ thiết thực cho đời sống của Nhân dân được quan tâm chỉ đạo và thực hiện đạt kết quả, góp phần nâng cao đời sống của người dân, thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Luân- Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Phan Thiết đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được của các thôn, khu phố trên địa bàn thành phố trong việc thực hiện Chỉ thị số 23 của BTV Tỉnh uỷ trong thời gian qua. Phó Bí thư thường trực Thành ủy cho biết, theo quyết định của BTV Tỉnh ủy, trong thời gian tới, tỉnh sẽ không tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 23 để dồn sức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm các phong trào thi đua do Trung ương và cấp thẩm quyền phát động.

Phó Bí thư thường trực Thành uỷ đề nghị, các khu phố, thôn, Đảng uỷ, UBND các phường, xã trong thời gian đến cần phát hiện, nhân rộng nhiều hơn các mô hình thi đua đạt hiệu quả, đồng thời, làm tốt công tác khen thưởng kịp thời đối với các cá nhân, tổ chức có thành tích trong các phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động. Phó Bí thư thường trực Thành uỷ cũng mong muốn, các địa phương phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành để tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua ở từng địa bàn khu phố, thôn ngày một chất lượng hơn, từ đó, góp phần cùng với thành phố đạt được mục tiêu, phát triển mạnh về kinh tế và ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Dịp này, 05 cá nhân và 10 tập thể đã được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua theo Chỉ thị số 23 ngày 21/4/2017 của BTV Tỉnh ủy (giai đoạn 2020- 2022).

 

Thanh Minh

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập