UBKT Thành ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022

UBKT Thành ủy tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022

                                                

Sáng ngày 26/12/2022, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Phan Thiết tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Ông Nguyễn Văn Luân- Phó Bí thư thường trực Thành uỷ- Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP. Phan Thiết tham dự, chỉ đạo hội nghị.

Năm 2022, Cấp ủy và UBKT các cấp của TP. Phan Thiết đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát năm. Trong năm, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra, giám sát 137 tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; nội dung kiểm tra, giám sát bám sát tình hình thực tế của đơn vị, địa phương. UBKT Thành ủy cũng tiếp nhận và xử lý 21 đơn phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo được tập trung chỉ đạo giải quyết. cũng trong năm 2022, UBKT Thành uỷ và Đảng ủy cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 15 đảng viên bằng hình thức khiển trách, cảnh cáo và khai trừ; việc thi hành kỷ luật bảo đảm theo phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục quy định; đảng viên bị thi hành kỷ luật nhận thức được sai phạm của mình và chấp hành nghiêm túc quyết định kỷ luật của tổ chức Đảng.

 

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Văn Luân- Phó Bí thư thường trực Thành uỷ- Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Phan Thiết đã biểu dương những kết quả đã đạt được và chỉ ra những hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát của thành phố trong năm qua; đồng thời, đề nghị: năm 2023, UBKT Thành uỷ tập trung rà soát, xây dựng lại chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát của năm; trong đó bổ sung thêm việc giám sát: chức năng, nhiệm vụ, quy chế làm việc và chuyên đề liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự. Phối hợp với Trung tâm chính trị Phan Thiết tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của thành phố.

 

Dịp này, UBKT Thành ủy Phan Thiết đã biểu dương 01 tập thể có thành tích trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2022; đồng thời, trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm tra Đảng” của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương cho 02 cá nhân vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra của Đảng.

 

Thanh Minh

 

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập