Phan Thiết ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC" ​

Phan Thiết ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC"

 

Sáng ngày 15/10/2022, Công an TP. Phan Thiết phối hợp với UBND phường Xuân An tổ chức ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” trên địa bàn tổ 13- khu phố 3 của phường.

 

“Tổ liên gia an toàn PCCC” có 21 hộ gia đình tham gia. Tổ có nhiệm vụ triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và Cứu nạn cứu hộ (CNCH); nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC và CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, công an phường để kịp thời xử lý; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ, chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia; tham gia các hoạt động PCCC và CNCH (tuyên truyền, tập huấn, diễn tập) khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Thông qua mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn tổ 13- khu phố 3- phường Xuân An nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động trong công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, phương án để xử lý tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả với phương châm “4 tại chỗ”.  Mô hình ra đời cũng sẽ giúp người dân hiểu rõ hơn về công tác PCCC, nắm được kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy, làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

 

Thanh Minh

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập