UBND TP. Phan Thiết ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Hướng đến kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023); ngày 17/5/2023, UBND TP. Phan Thiết ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn”, “Xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ và người có công” góp phần động viên và chăm lo đời sống các gia đình người có công với cách mạng. Thời gian thực hiện từ tháng 5/2023 đến hết tháng 7/2023 (cao điểm tháng 7/2023).

Theo đó, UBND thành phố yêu cầu các phòng ban, đơn vị và các địa phương thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo quy định hiện hành. Tập trung giải quyết các chế độ điều dưỡng, thờ cúng liệt sĩ, quà 27/7 của Chủ tịch nước cho người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ trước ngày 27/7/2023. Thường xuyên rà soát, giải quyết kịp thời những trường hợp chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ chế độ ưu đãi, đảm bảo tất cả người có công với cách mạng được thụ hưởng các chế độ ưu đãi đúng theo quy định. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đồng thời phát hiện, đề xuất xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc thực hiện chế độ, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân tham gia đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2023 đạt chỉ tiêu kế hoạch. Kịp thời hỗ trợ khó khăn đột xuất và hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng. Không để phát sinh hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiêu biểu, đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Đẩy mạnh phong trào các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng, đỡ đầu, chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đang gặp khó khăn, đảm bảo có cuộc sống tốt hơn. Tăng cường công tác tìm kiếm và vận động Nhân dân phát hiện mộ liệt sĩ để quy tập hài cốt về nghĩa trang liệt sĩ. Hỗ trợ cải tạo, nâng cấp các công trình ghi danh Liệt sĩ đảm bảo trang nghiêm, sạch sẽ.

 

Thanh Minh
Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập