UBND TP. Phan Thiết trả lời cử tri về việc sớm cấp đất tái định cư cho các hộ dân ở khu phố 5- phường Đức Long bị biển xâm thực ​

         Ngày 06/3, UBND TP. Phan Thiết có công văn trả lời kiến nghị cử tri phường Đức Long, đề nghị UBND thành phố quan tâm sớm cấp đất tái định cư cho các hộ dân ở khu phố 5 của phường bị biển xâm thực để bà con ổn định và có điều kiện sinh sống tốt hơn.

Đường vào khu tái định cư thôn Tiến Bình- xã Tiến Thành

UBND thành phố trả lời: Dự án Khu tái định cư thôn Tiến Bình-xã Tiến Thành được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 505 ngày 01/4/2015 có mục đích để bố trí tái định cư cho các trường hợp phải di dời do bị biển xâm thực tại thôn Tiến Đức- xã Tiến Thành; không sử dụng để bố trí cho trường hợp bị biển xâm thực ở phường Đức Long. Do đó, UBND TP. Phan Thiết đã có Tờ trình số 187 ngày 22/9/2021, Công văn số 6784 ngày 09/12/2021, và Báo cáo số 457 ngày 02/12/2022 kiến nghị UBND tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét cho phép UBND thành phố được sử dụng quỹ đất tại Khu tái định cư thôn Tiến Bình- xã Tiến thành để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị biển xâm thực trên địa bàn Phan Thiết, trong đó, có các hộ dân bị biển xâm thực tại phường Đức Long. Mặt khác, do đặc thù vị trí địa lý của tỉnh Bình Thuận tiếp giáp biển dễ dẫn đến thiên tai, xâm thực… nhưng việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các trường hợp bị thiên tai như các hộ dân bị biển xâm thực tại khu phố 5- phường Đức Long chưa được hướng dẫn cụ thể. Vì vậy, UBND thành phố cũng đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định hướng dẫn trình tự, thủ tục liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các trường hợp bị sạt lở, sụt lún, bị ảnh hưởng bởi hiện tượng thiên tai đe dọa tính mạng con người. Ngày 21/02/2023, Sở Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 585 báo cáo đề xuất UBND tỉnh giải quyết kiến nghị của UBND TP. Phan Thiết tại Công văn số 457 ngày 02/12/2022.

Sau khi UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo đối với việc UBND thành phố được sử dụng quỹ đất tại Khu tái định cư thôn Tiến Bình- xã Tiến thành để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị biển xâm thực trên địa bàn thành phố, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các phòng, ban của thành phố triển khai thực hiện theo đúng quy định.

 

Thanh Minh

 

 

Thanh Minh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập