• Du lịch Bình Thuận
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gần 20 tỉnh, thành tham gia phiên chợ sản phẩm hợp tác xã tại Đà Nẵng
Lượt xem: 407

DNVN - Ông Phạm Công Chính - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) TP Đà Nẵng cho biết, được sự đồng ý của UBND TP Đà Nẵng, từ ngày 31/5 đến 2/6, Liên minh sẽ tổ chức phiên chợ sản phẩm HTX lần 1 – Đà Nẵng 2023 và tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy kết nối cung – cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể”.

Theo đó, phiên chợ sản phẩm hợp tác xã (HTX) lần 1 – Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 31/5 – 2/6 tại Công viên APEC. Đây là lần đầu tiên phiên chợ sản phẩm HTX được tổ chức tại Đà Nẵng với sự tham gia của các HTX thuộc Liên minh HTX TP Đà Nẵng và Liên minh HTX của gần 20 tỉnh, thành trên cả nước.

Liên minh HTX TP Đà Nẵng tổ chức cho các HTX thành viên tham gia các hội chợ, triển lãm nhằm giới thiệu sản phẩm, kết nối cung - cầu.

Phiên chợ có quy mô khoảng 50 gian hàng, được Ban Tổ chức bố trí miễn phí cho các đơn vị tham dự. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại phiên chợ phải là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền; có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bảo đảm các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm như: sản phẩm hữu cơ, sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, OCOP…

Tọa đàm “Giải pháp thúc đẩy kết nối cung – cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể” sẽ diễn ra ngày 2/6 với sự tham dự của lãnh đạo Liên minh HTX Việt Nam và các tỉnh, thành tham dự phiên chợ sản phẩm HTX. Nội dung chính của tọa đàm là làm rõ thực trạng và nguyên nhân tình hình vai trò, vị trí hiện nay của Liên minh HTX tỉnh, TP trong việc hỗ trợ kết nối cung – cầu, tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, HTX…

Qua đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy hoạt động giao thương, kết nối cung – cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, HTX giữa Liên minh HTX các tỉnh, TP. Đồng thời, thống nhất các hoạt động phối hợp tổ chức trong năm 2023 và các năm tiếp theo của Liên minh HTX các tỉnh, TP nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương.

“Phiên chợ và tọa đàm sẽ tạo điều kiện cho các HTX gặp gỡ, xây dựng mối quan hệ hợp tác, liên kết sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường, kích thích nhu cầu tiêu thụ, thúc đẩy hoạt động giao thương. Đồng thời hình thành các chuỗi cung ứng – tiêu thụ sản phẩm kinh tế, HTX trong và ngoài TP Đà Nẵng, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, định hướng phát triển sản phẩm mới đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế tập thể, HTX”, ông Phạm Công Chính nhấn mạnh.

Hải Châu